ศาลอุทธรณ์ตัดสินจำคุกตลอดชีวิต 'ติ๊งต่าง' คดีฆ่าข่มขืน ด.ช. 7 ขวบ

ศาลอุทธรณ์ตัดสินจำคุกตลอดชีวิต 'ติ๊งต่าง' คดีฆ่าข่มขืน ด.ช. 7 ขวบ

ศาลอุทธรณ์ตัดสินจำคุกตลอดชีวิต 'ติ๊งต่าง' คดีฆ่าข่มขืน ด.ช. 7 ขวบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (8 พ.ย.) เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ คุมตัว นายหนุ่ย หรือ ติ๊งต่าง จำเลยในคดีล่วงละเมิดทางเพศ มาศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ กรณีฆ่าเด็กชาย วัย 7 ปี บริเวณยอดเขาภูผาสิงห์ ตำบลหนองหญ้าปล้อง อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2556

เนื่องจากคดีนี้ จำเลย ให้การรับสารภาพตั้งแต่ชั้นพนักงานสอบสวน ประกอบกับเป็นผู้ทำแผนที่ยืนยันพฤติการณ์กระทำผิดด้วยตัวเอง จนตำรวจลงพื้นที่สืบสวน พบศพของผู้เสียชีวิตจริง ศาลชั้นต้นจึงตัดสินจำคุกตลอดชีวิต

จำเลยยื่นอุทธรณ์ในชั้นศาล อ้างว่าขณะเกิดเหตุไม่มีประจักษ์พยาน และถูกบังคับให้รับสารภาพ ศาลอุทธรณ์พิเคราะห์แล้วเห็นว่า แม้คดีนี้จะไม่มีประจักษ์พยานที่เห็นเหตุการณ์จริง แต่เนื่องจากในชั้นพนักงานสอบสวน จำเลยได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และเป็นผู้เสนอเขียนแผนที่ด้วยตัวเอง จนนำไปสู่การตรวจสอบพบโครงกระดูกผู้เสียชีวิตบรรจุถุงปุ๋ย บริเวณยอดเขาภูผาสิงห์ จังหวัดเลย

ประกอบกับในการรับสารภาพมีพยานหลายปาก เช่น เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์, มูลนิธิกระจกเงา และทนายความ เป็นพยานยืนยัน พยานโจทก์มีน้ำหนักมั่นคงเพียงพอเชื่อได้ว่า จำเลยกระทำผิดจริงตามข้อกล่าวหา ศาลอุทธรณ์จึงมีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น

สำหรับ นายติ๊งต่าง ก่อนหน้านี้ก็ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษจำคุกตลอดชีวิต กรณีข่มขืนกระทำชำเราและฆ่าเด็กหญิงอายุไม่เกิน 13 ปี มาแล้ว 2 สำนวน โดยชั้นพิจารณาจำเลยให้การรับสารภาพ ประกอบด้วย

1. คดีหมายเลขดำ ที่ อ.602/2557 ของศาลจังหวัดพระโขนง กรณีเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2556 จำเลยได้ลวง ด.ญ.การ์ตูน อายุ 6 ขวบ ไปซื้อขนมก่อนจะพาเข้าไปในพงหญ้าใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส แบริ่ง แล้วทำร้ายเด็กหญิงจนหมดสติก่อนกระทำชำเราจนสำเร็จความใคร่

2. คดีหมายเลขดำ ที่ อ.163/2558 ของศาลอาญา กรณี เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2556 จำเลยได้พราก ด.ญ.หญิง อายุ 4 ขวบเศษไปจากผู้เป็นตาซึ่งเป็นผู้ปกครอง ระหว่างไปขายของที่งานกาชาดอำเภอเมืองเลย โดยจำเลยพูดจาหลอกล่อว่าจะพาไปเดินเล่นและซื้อแล้วใช้กำลังบีบบังคับฉุดลากเด็กหญิงเข้าไปในป่าละเมาะห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 400 เมตร และจำเลยได้กระทำชำเราเด็กหญิงจนสำเร็จความใคร่ แล้วใช้มือบีบคอทำให้ขาดอากาศหายใจและถึงแก่ความตาย เหตุเกิดที่ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook