นายกฯเป็นห่วงรถบรรทุกน้ำหนักเกินวิ่งบนท้องถนน

นายกฯเป็นห่วงรถบรรทุกน้ำหนักเกินวิ่งบนท้องถนน

นายกฯเป็นห่วงรถบรรทุกน้ำหนักเกินวิ่งบนท้องถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงรถบรรทุกน้ำหนักเกินวิ่งบนท้องถนน สั่งหน่วยงานด้านความมั่นคง และผู้เกี่ยวข้องดูแลกวดขัน - สั่งเตรียมช่วยเหลือประชาชนได้รับผลกระทบอุทกภัยภาคใต้

พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า พล.อ.ประยุทธ์จันทร์ โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีความเป็นห่วงในเรื่องของรถบรรทุกน้ำหนักเกินวิ่งบนท้องถนน โดยสั่งการให้ทางหน่วยงานด้านความมั่นคงและผู้เกี่ยวข้องดูแลกวดขันในเรื่องดังกล่าว เพราะรถบรรทุกดังกล่าวจะทำให้สภาพถนนเกิดความชำรุดเสียหาย ซึ่งการนำงบประมาณซึ่งเป็นภาษีของประชาชนไปซ่อมแซมถนน เนื่องจากปัญหานี้นั้นเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง จึงต้องเริ่มแก้ไขปัญหาตั่งแต่จุดเริ่มต้น และนำงบประมาณไปดำเนินการด้านอื่นดีกว่า

นอกจากนี้ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า นายกรัฐมนตรี มีแนวคิดจะเดินทางไปติดตามการดำเนินงานของทุกกระทรวงไม่ใช่เฉพาะแต่กระทรวงทางด้านเศรษฐกิจ เท่านั้น โดยยืนยันว่า ไม่ใช่การจับผิด แต่เป็นการติดตามการดำเนินงานตามนโยบายที่มอบหมายไป ให้สอดคล้องกับระบบงบประมาณแบบใหม่

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ส่วนราชการต่างๆ เตรียมมาตรการให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ภาคใต้ที่อาจได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัย พร้อมเฝ้าระวังโรคภัยที่มากับน้ำท่วม ส่วนในพื้นภาคเหนือที่อาจจะประสบภัยหนาวนั้น ได้ให้ทางกระทรวงมหาดไทยเตรียมการช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะการแจกจ่ายสิ่งของอุปโภคบริโภค เช่น ผ้าห่ม เสื้อกันหนาว แก่ประชาชนในพื้นที่ห่างไกล โดยเน้นย้ำให้มีความทั่วถึงทุกกลุ่ม และให้ทางเจ้าหน้าที่ทหารเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีพื้นที่อยู่ทั่วประเทศ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook