อ้อมน้ำตาคลอเล่าวินาทีไปรอขบวนเคลื่อนพระบรมศพ

อ้อมน้ำตาคลอเล่าวินาทีไปรอขบวนเคลื่อนพระบรมศพ

อ้อมน้ำตาคลอเล่าวินาทีไปรอขบวนเคลื่อนพระบรมศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'อ้อม กานต์พิศชา' น้ำตาคลอ เล่าวินาทีไปรอขบวนเคลื่อนพระศพ บอกเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะได้เจอพ่อ ตื้นตันเห็นคนไทยแบ่งปันกันแบบนี้ เชื่อพ่อหลวงเห็นต้องปลาบปลื้ม

ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ หลังถูกถามถึงความรู้สึกวันที่สาว 'อ้อม กานต์พิศชา' มีโอกาสได้ไปร่วมส่งในหลวงรัชกาลที่ 9 ในวันเคลื่อนพระบรมศพ เจ้าตัวเล่าว่า ยังจำภาพและความรู้สึกวันนั้นได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน ถ้าจะให้ตอบว่าเพราะอะไรถึงรักท่าน คงตอบไม่ได้ รู้เพียงแต่ว่าความหมายที่มีในคำตอบมันมากมายมหาศาล เกินจะบรรยาย

"เห็นคนไทยแบ่งปันกันเยอะเลยที่สนามหลวง รู้สึกยังไงบ้าง อ่อมเชื่อว่าถ้าพระองค์ได้มองลงมาจากบนฟ้า ท่านก็ต้องภูมิใจที่ได้เห็นประชาชนของพระองค์รวมเป็นหนึ่งเดียวสามัคคีเพื่อท่านขนาดนี้ อยากให้ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ค่ะ จะได้ส่งไปถึงลูกหลานของเรา สานต่อทำตาม อย่างทีวีบางช่องตอนนี้นำเรื่องราวเกี่ยวกับท่านมาเปิด อ้อมว่าเป็นสิ่งที่ดีมากเลยนะคะ สิ่งหนึ่งคืออ้อมรู้สึกว่า รุ่นน้องๆ หลานๆ ได้เห็นพ่อหลวง รัชกาลที่ 9 ท่านทำอะไรบ้าง จะได้รู้ว่าเพราะอะไรทุกคนถึงรักท่านขนาดนี้ ตลอดเวลาที่ท่านครองราชย์ท่านทรงทำงานทุกวัน บางงานเราก็ยังไม่รู้เลยว่าท่านทำสิ่งนี้ อย่างโครงการแก้มลิง โครงการฝนหลวง ที่ท่านทรงคิด ประเทศต่างๆ ก็มาขอนำไปใช้ มีโอกาสได้เข้าไปสักการะพระบรมศพ หรือลงนามบ้างหรือยัง ยังเลยค่ะ แต่วันที่ 14 ตุลาคม ที่มีการเคลื่อนพระบรมศพ อ้อมได้ไปมา บรรยากาศในวันนั้นประชาชนมาเยอะมากได้เห็นถึงความรัก ทุกคนมาด้วยใจ ไม่ได้นัดหมาย มาจากทุกที่ เชื้อชาติอื่นๆ ก็มาด้วย ส่วนอีกวันคือ วันที่ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีค่ะ อ้อมไปประมาณ 3 ครั้งได้ แต่ยังไมมีโอกาสเข้าสักการะพระบรมศพ อยากให้พี่น้องจากต่างจังหวัด ได้เข้าไปสักการะก่อนค่ะ" 

ถามถึงความรู้สึกวันที่เราไปร่วมส่งท่านเป็นยังไงบ้าง 

"นึกถึงแล้วก็จะร้องไห้นะคะ (น้ำตาตลอ) จริงๆ ช่วงเวลามันเร็วมากนะคะ แต่เรารู้สึกว่ามันเป็นการที่เราจะได้ส่งท่านครั้งสุดท้าย พูดไม่ออกค่ะ ตอบไม่ได้ถ้าใครถามว่าทำไมเราถึงรักท่าน แต่ความหมายมันมากมายมหาศาลจริงๆ ภาพวันนั้นยังรู้สึกได้ทุกที เราเป็นคนนึงที่อยู่ในภาพประวัติศาสตร์ทุกครั้ง ใช่ค่ะ จะเห็นได้ว่าท่านจะเสด็จไปไหน ก็จะมีประชาชนมารอรับเสด็จ รอรับส่ง ซึ่งอ้อมเพิ่งมีโอกาสส่งท่านครั้งสุดท้าย โดยเราจะไม่มีโอกาสได้ส่งท่านอีกเลยแต่เราสามารถทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีอย่างที่ท่านทำมา เป็นตนแบบ แบบอย่างที่ดีให้กับคนอื่นๆ ได้ค่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook