โอละพ่อ ตำรวจแจงข่าวแก๊งซามูไรไทใหญ่อาละวาด เป็นเรื่องเข้าใจผิด

โอละพ่อ ตำรวจแจงข่าวแก๊งซามูไรไทใหญ่อาละวาด เป็นเรื่องเข้าใจผิด

โอละพ่อ ตำรวจแจงข่าวแก๊งซามูไรไทใหญ่อาละวาด เป็นเรื่องเข้าใจผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกออนไลน์ของเมืองเชียงใหม่ มีการแชร์ข่าวว่า มี แก๊งซามูไร เคแบล็ก หรือซามูไร เคดำ กลุ่มวัยรุ่นชาวไทใหญ่ ก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และปริมณฑล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตร.ภาค 5 ประชุมด่วน ปราบแก๊งซามูไรเคดำไทใหญ่อาละวาด

ล่าสุด (8 พ.ย.) พ.ต.อ.ไพรัช คุ้มล้วนล้อม ผกก.สภ.สารภี ได้เรียกประชุมมอบหมายให้ทั้ง งานป้องกันปราบปราม งานสืบสวน ออกตรวจสอบข่าวสาร ในพื้นที่รับผิดชอบทุกตำบล หมู่บ้าน ไม่พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นคนไทใหญ่ หรือ วัยรุ่นคนไทยใน อ.สารภี ก่อเหตุทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกาย กลุ่มวัยรุ่นด้วยกันเอง หรือทำร้ายประชาชนทั่วไป ในช่วงที่ผ่านมาแต่อย่างใด ส่วนคนให้ข่าวเช็คทะเบียนราษฎรทั้งชื่อ และนามสกุลไม่พบชื่อปรากฏ

ขณะเดียวกันได้มีการนำกำลังชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ และชุดสืบสวนภาค 5 ไปตรวจสอบจุดที่วัยรุ่นรวมตัวกันที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.เขตอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ และได้นำแกนนำไปตักเตือนไม่ให้รวมกลุ่มไปแก้แค้นล้างแค้น ซึ่งกลุ่มแกนนำวัยรุ่นฝ่ายไทยก็ให้ความร่วมมือ และได้สลายตัวเจ้าหน้าที่ได้ยึดมีดไม้และอาวุธต่างๆ ไว้ และนำตัววัยรุ่นบางคนมาทำประวัติไว้แล้วนั้น

ด้าน พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สิน รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ช่วงนี้เป็นช่วงใกล้ปิดเทอมและช่วงหยุดของประเพณีลอยกระทงก็จะทำให้มีกลุ่มวัยรุ่นออกไปเที่ยวเวลากลางคืน โดยเฉพาะวัยรุ่นที่อยู่รอยต่อของอำเภอเชียงใหม่และอำเภอหางดง ซึ่งเป็นอำเภอที่มีความเจริญ ก็ทำให้กลุ่มที่มาเที่ยวเกิดปัญหาทะเลาะวิวาทจากความเข้าใจผิดกัน

สำหรับปัญหากลุ่มซามูไรไทใหญ่นั้นเป็นปัญหาของกลุ่มวัยรุ่น อาจจะเป็นถึงแก๊งซามูไร เป็นการเข้าใจผิด เป็นการที่เข้าไปร้ายที่ใช้มีดใช้อาวุธ แต่ไม่ถึงกับแก๊งกลุ่มใหญ่ แต่เราก็ไม่ได้ประมาททำการตรวจสอบและเรียกกลุ่มเหล่านี้เข้ามาหากมีการกระทำผิดก็ดำเนินคดีตามกฎหมายไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook