ผบ.ตร.สั่งสอบ ตำรวจกระชากมือถือคนขับรถบัส หลังภาพว่อนเน็ต

ผบ.ตร.สั่งสอบ ตำรวจกระชากมือถือคนขับรถบัส หลังภาพว่อนเน็ต

ผบ.ตร.สั่งสอบ ตำรวจกระชากมือถือคนขับรถบัส หลังภาพว่อนเน็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พล.ต.ต.ปิยะพันธ์" เผย ผบ.ตร. สั่งสอบข้อเท็จจริง คลิปโซเชียลตำรวจทางด่วนแจ้งวัฒนะ กระชากโทรศัพท์คนขับบัส ระบุ เป็นคลิปเก่า ยันให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอผ่านสื่อสังคมออนไลน์ตำรวจจราจรทางด่วน 2 กระชากโทรศัพท์มือถือจากคนขับบัส บนทางด่วนย่านแจ้งวัฒนะ เป็นคลิปของเหตุการณ์เก่า ที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เนื่องจาก ตำรวจจราจรได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ตาม เพื่อตักเตือนคนขับรถบัสที่วิ่งเลนขวา ทำให้การจราจรติดขัด ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้กองบังคับการตำรวจจราจร เรียกตำรวจในคลิปมาสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมด ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ส่วนกรณีที่มีการเรียกตรวจสอบบัตรมัคคุเทศก์นั้น ยืนยันว่า ตำรวจสามารถตรวจสอบได้ เพื่อความปลอดภัยหรือป้องกันเหตุ โดย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังฝากขอบคุณประชาชนที่ร่วมตรวจสอบพฤติกรรมการทำงานของตำรวจ โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงสำคัญที่อยู่ระหว่างดำเนินการปฏิรูปองค์กรตำรวจ แต่ขอให้เผยแพร่ข้อมูลด้วยความเป็นจริง ตรงไปตรงมา ปราศจากอคติด้วย

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้ตำรวจทุกหน่วย เร่งกวดขันรถบรรทุก หลัง นายกรัฐมนตรี สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กวดขันรถบรรทุกที่บรรทุกน้ำหนักเกิน ทำให้ถนนได้รับความเสียหาย หากพบผู้กระทำผิดจะมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท โดยจะมีการยึดรถเพื่อส่งฟ้องต่อศาลด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook