แพนเค้กเดินสายทำบุญเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่รัชกาลที่9

แพนเค้กเดินสายทำบุญเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่รัชกาลที่9

แพนเค้กเดินสายทำบุญเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่รัชกาลที่9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางเอกสายบุญ 'แพนเค้ก เขมนิจ' เดินสายทำบุญเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่รัชกาลที่ 9 อยากเป็นส่วนหนึ่งร่วมถวายให้พ่อ ปลื้มเคยแสดงละครเทิดพระเกียรติ น้อมนำคำสอนปรับใช้ต่อไป

อย่างที่ทราบกันดีว่าเป็นนักแสดงสายเรื่องราวดีๆ สายบุญ งานนี้เลยไม่พลาดที่จะมาร่วมแสดงความรัก ในรูปแบบของการสื่อผ่านบทเพลง สำหรับนักแสดงสาว 'แพนเค้ก เขมนิจ' เจ้าตัวแย้มให้ฟังว่าถือเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มีส่วนร่วม อีกทั้งเร็วๆ นี้ คาดว่าจะไปเป็นจิตอาสาพาน้องๆ ที่พิการทางสายตา เข้ากราบสักการะในหลวง รัชกาลที่ 9 ด้วย

"พี่กอล์ฟทำเพลงนี้ขึ้นมา เลยบอกว่าเดี๋ยวจะรีบตามมาร่วมด้วย ความรู้สึกดีใจมากอะไรที่เราสามารถทำสิ่งดีๆ ให้พ่อ หรือให้คนได้เห็นผ่านบทเพลงที่พี่กอล์ฟตั้งใจบอกต่อ เพลงให้ความหมายให้ความรู้สึกมาก เลยรู้สึกว่าอย่างน้อยๆ เราน่าจะเป็นส่วนหนึ่ง เป็นเกียรติมากค่ะ เราทำบุญบ่อยเพื่อถวายแด่พระองค์ท่านไหม ใช่ค่ะ อย่างล่าสุดก็ไปทอดกฐิน ร่วมร้องเพลงถวายความอาลัยแด่พระองค์ท่าน ซึ่งทุกที่ที่ไป ทุกคนก็ตั้งใจจะทำเพื่อพระองค์ อย่างบทเพลงนี้ก็เช่นกัน มีโอกาสได้ไปสักการะพระบรมศพบ้างหรือยัง ยังเลยค่ะ คิดว่าเร็วๆ นี้จะไปกับน้องๆ ที่พิการทางสายตา ไปเป็นจิตอาสาพาน้องๆ เข้าไปกราบค่ะ 

ส่วนตัวแพนเองเคยถวายงานหรือเล่นละครเทิดพระเกียรติไหม เคยเล่นละครเทิดพระเกียรติค่ะ เมื่อหลายปีมาแล้ว ปกติทุกๆ 5 ธันวาคม ก็จะมีละครเทิดพระเกียรติออกมาให้คนได้เห็นถึงสิ่งที่พระองค์ท่านทรงทำเพื่อประชาชน แต่ไม่เคยเห็นพระองค์ท่านองค์จริง ถือเป็นการทำโคงการตามรอยพระองค์ท่าน อย่าง 4 ปีที่ผ่านมา ก็เป็นโครงการตามรอยพ่อ มีการน้องนำคำสอนมาใช้ด้านใดบ้าง จริงๆ คำสอนพระองค์ท่านก็มีหลายข้อนะคะ อย่างการรู้จักหน้าที่ของตนเอง หรือการพอเพียง ไม่ได้แปลว่าแพนจะต้องไปทำนาอย่างเดียว มันก็พอในรูปแบบอื่นๆ ได้มากมาย ซึ่งทุกคำสอนเป็นจริงๆ หมด พ่อไม่ได้สอนอย่างเดียว แต่พ่อได้ลงมือทำด้วย และเราก็ไม่ควรทำแค่ผิวเผิน ควรตั้งใจทำอย่างตั้งใจด้วย ท่านไม่ได้เพียงแค่เป็นกษัตริย์ของประชาชนเนอะ ท่านลงไปนั่งในใจของทุกคนด้วย"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook