นายกฯถกกระทรวงการคลังตามคืบงาน-จับตาปมข้าว

นายกฯถกกระทรวงการคลังตามคืบงาน-จับตาปมข้าว

นายกฯถกกระทรวงการคลังตามคืบงาน-จับตาปมข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เดินทางตรวจเยี่ยม พร้อมมอบนโยบาย และให้กำลังใจ บริหาร เจ้าหน้าที่กระทรวงการคลัง โดยไม่แจ้งล่วงหน้า - จับตาปมข้าว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางมาตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายกับผู้บริหารกระทรวงการคลัง ซึ่งก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมกระทรวงคมนาคม กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงการคลัง เป็นแห่งที่ 3 เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลและกระทรวงการคลัง ในการเร่งรัดเบิกจ่ายงบประมาณ ร่วมกับสำนักงบประมาณ ในการอัดฉีดเงินออกสู่ระบบในช่วงปลายปี รวมทั้งการจัดซื้อจัดจ้างเงินงบประมาณหลายโครงการ ที่จะต้องเบิกจ่ายเงินลงทุนหลายแสนล้านบาท 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมารัฐบาลได้มีนโยบายช่วยเหลือเกษตรกรผ่านโครงการผลักดันราคาข้าวหอมมะลิ ข้าวเปลือกเจ้า ข้าวหอมปทุมธานี ในฤดูการผลิตปี 2559/2560 ผ่านโครงการสินเชื่อชะลอการขายข้าวเปลือกเจ้า ของ (ธ.ก.ส.) และการให้ธนาคารของรัฐ ทั้งธนาคารออมสิน เอสเอ็มอีแบงก์ ปล่อยสินเชื่อออกสู่ระบบทั้งรายย่อยและผู้ประกอบการเอสเอ็มอี

นอกจากนี้ ยังคาดว่า จะเป็นการติดตามมาตรการต่าง ๆ ให้เกิดความรวดเร็วภายหลังจาก ครม. ได้ออกมาตรการช่วยเหลือผู้สูงอายุ ด้วยโครงการสร้างที่อยู่อาศัยผู้สูงอายุ โดยใช้ที่ราชพัสดุมาใช้ก่อสร้าง 4 พื้นที่ ได้แก่ จ.ชลบุรี นครนายก เชียงใหม่ และเชียงราย กำหนดอัตราค่าเช่าพักอาศัย 1 บาทต่อตารางวาต่อปี รวมค่าธรรมเนียมประมาณ  500 บาทต่อเดือน ระยะเวลาเช่าระยะยาวเวลา 30 ปี และสามารถต่ออายุได้อีก 30 ปี คาดว่าเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงต้นปีหน้า 

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ก็จะมีการเข้าตรวจเยี่ยมตามกระทรวงต่าง ๆ ในทุกสัปดาห์ โดยยังไม่มีกำหนดการแจ้งล่วงหน้า เนื่องจากต้องการให้เจ้าหน้าที่ทุกคนได้ทำงานตามปกติ และอาจไม่ต้องการให้เจ้าหน้าที่เสียเวลาทำงานเพื่อออกมาเตรียมการต้อนรับคณะนายกรัฐมนตรี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook