กระแต ลาศีลครึ่งวัน ขอเป็นส่วนหนึ่งร้องเพลงเพื่อในหลวง ร.9

กระแต ลาศีลครึ่งวัน ขอเป็นส่วนหนึ่งร้องเพลงเพื่อในหลวง ร.9

กระแต ลาศีลครึ่งวัน ขอเป็นส่วนหนึ่งร้องเพลงเพื่อในหลวง ร.9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั้งใจปฏิบัติธรรม ถือศีล 8 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สำหรับนักร้องสาว "กระแต อาร์สยาม" และล่าสุดเจ้าตัวได้ขอลาศีลครึ่งวันเพื่อขอเป็นส่วนหนึ่งในการร้องเพลง รักพ่อ...ไม่มีวันพอเพียง พร้อมบอกว่าหากเสร็จจากตรงนี้ก็จะรีบกลับวัดไปถือศีลต่อให้ครบ 9 วันทันที

เห็นว่าวันนี้มาจากวัดเลย?
"ใช่ค่ะ พอดีแตตั้งใจไปบวช ถือศีล 8 ปฏิบัติธรรม บวช 9 วันค่ะ แต่พอดีกำหนดถ่ายเอ็มวีนี้เพิ่งมา ก็เลยออกลาศีลขออนุญาตพระอาจารย์ออกมาครึ่งวันค่ะ แล้วเดี๋ยวเสร็จก็กลับไปบวชต่อค่ะ วันนี้บวชเป็นวันที่ 6 แล้วค่ะ เหลืออีก 3 วัน"

ความรู้สึกตั้งแต่วันแรกที่บวชถึงวันนี้เป็นยังไงบ้าง?
"สิ่งแรกเลยคือบวชเป็นพระราชกุศลให้กับพ่อหลวงด้วย ทุกครั้งที่ไปปฎิบัติเราก็เหมือนไปเพิ่มพลังด้วยค่ะ ไปอยู่ดับธรรมชาติจริงๆ เพราะวัดป่านี้หนูไปบวชมา 3 ครั้งแล้วค่ะที่นี่ เป็นอีกที่นึงที่ไปแล้วรู้สึกเราสบายใจ ไปเติมสติไปเติมพลังค่ะ ชื่อวัดป่าคลอง11 อยู่แถวจ.ปทุมธานีค่ะ ทางไปจ.นครนายก เป็นวัดสายวัดป่า มีครูบา มีพระอาจารย์ ก็สอนเกี่ยวกับให้เราอยู่กับธรรมชาติให้ได้ ซึ่งแตมองว่าอยู่ในวงการเราเจออะไรมาเยอะ ก็เลยเหมือนไปขัดเกลาให้ตัวเองมีความสุขกับชีวิตที่ต้องเจอกับโลกข้างนอกค่ะ"

"ครั้งนี้ก็ไปทั้งครอบครัวเลยค่ะ แต่ว่าแตจะอยู่ยาวหน่อย คุณแม่กับน้องมา 3 วันแล้วก็กลับ เพราะที่บ้านทำบ้านอยู่มีช่างก็ต้องเฝ้าช่างกันค่ะ วันนี้ก็ลาศีล 8 แล้วมาค่ะ เดี๋ยวก็กลับไปสมาธานศีลใหม่ค่ะ"

จะไปทำจิตอาสาอีกไหม?
"ก็จะไปทำเรื่อยๆ ค่ะ เดี๋ยวทางอาร์เอส อาร์สยามเราก็จะจัดศิลปินไปตลอดค่ะ ไปทำจิตอาสา คือจริงๆก่อนหน้านี้แตก็ไปที่สนามหลวงมาตลอดเหมือนกัน"

ได้เห็นประชาชนที่สนามหลวงเรารู้สึกยังไงบ้าง?
"ก็เป็นความภูมิใจในความโศกเศร้า จริงๆ ก็รู้สึกดีนะคะเวลาไปแล้วเห็นพี่น้องประชาชนชาวไทยรักสามัคคีกัน ก็อยากให้เป็นอย่างนี้ไปตลอดค่ะ"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ กระแต ลาศีลครึ่งวัน ขอเป็นส่วนหนึ่งร้องเพลงเพื่อในหลวง ร.9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook