เปิดใจหนุ่มเลี้ยงปลากัดลายธงชาติไทย ทำเงินตัวละครึ่งแสน

เปิดใจหนุ่มเลี้ยงปลากัดลายธงชาติไทย ทำเงินตัวละครึ่งแสน

เปิดใจหนุ่มเลี้ยงปลากัดลายธงชาติไทย ทำเงินตัวละครึ่งแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มกาฬสินธุ์ เลี้ยงเพาะพันธุ์ปลากัดลายธงชาติไทยเป็นงานอดิเรก ขายทางออนไลน์ทำเงินสูงถึงตัวละ 50,000 บาท

(14 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 401/1 หมู่ 12 ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อพบกับ นายคเชนทร์ วรชัย อายุ 40 ปี เจ้าของปลากัดลายธงชาติไทยซึ่งกระแสข่าวจากโลกออนไลน์ว่ามีการประมูลปลากัดลายธงชาติไทย ราคาที่สูงถึง 53,500 บาท จนสร้างความฮือฮาให้กับผู้คนในโซเชียลจำนวนมาก

นายคเชนทร์ วรชัย เจ้าของปลากัดลายธงชาติไทย บอกว่าปลากัดที่ตนเลี้ยงไว้ชื่อว่าเจ้าไตรรงค์ เป็นปลากัด สายพันธุ์ ฮาฟมูน หรือ ปลากัดครีบสั้นหางพระจันทร์ครึ่งดวง อายุ 3 เดือนครึ่ง โดยปลากัดที่ตนเลี้ยงไว้มีลักษณะสีสันพิเศษไม่เหมือนใครเพราะเป็นลายธงชาติไทยทั้งลำตัว ตนจึงตัดสินใจลองประมูลดูโดยโพสต์ ผ่านเฟซบุ๊กตัวเอง ใช้ชื่อ Kachen Worachai ตั้งแต่วันที่ 6 พ.ย. ในราคาเริ่มต้น 99 บาท จนถึงวันที่ 8 พ.ย. ตอนเวลา 21.00 น. พบว่ามีการประมูลสูงถึง 53,500 บาท จึงได้ทำการปิดการประมูล ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่ไม่คิดว่าราคาปลากัดตัวนี้จะสูงถึงขนาดนี้

อย่างไรก็ เจ้าไตรรงค์ มีคุณค่าสำหรับงานภาพปลากัดลายธงชาติไทย ของคนไทยอยากให้มองถึงความสามารถ ในการบรีดสายพันธุ์ ของคนไทยมากกว่า และ คุณค่าของงาน " ศิลปะ" ที่ต้องใช้ใจประเมิน

ทั้งนี้ ลักษณะของเจ้าไตรรงค์ ลำตัวเป็นสีน้ำเงิน ส่วนบริเวณครีบหางด้านล่าง มีสีขาวและแดง เช่นเดียวกับส่วนหาง ที่มีสามสีเรียงกัน เหมือนลายธงชาติ ที่ไม่ค่อยได้เห็นมากนัก และหางยังเป็นรูปใบโพธิ์ มีลักษณะเป็นมงคล

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เปิดใจหนุ่มเลี้ยงปลากัดลายธงชาติไทย ทำเงินตัวละครึ่งแสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook