บุกช่วยเด็ก 2 ขวบ ถูกทำร้ายทารุณ แม่นอนกอดกับพ่อเลี้ยงไม่ไยดี

บุกช่วยเด็ก 2 ขวบ ถูกทำร้ายทารุณ แม่นอนกอดกับพ่อเลี้ยงไม่ไยดี

บุกช่วยเด็ก 2 ขวบ ถูกทำร้ายทารุณ แม่นอนกอดกับพ่อเลี้ยงไม่ไยดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 พ.ย.) ว่าที่ ร.ต.พยุงศักย์ สุวรรณโณ นายอำเภอศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย พร้อมนายสมนึก สุกอร่าม กำนัน ต.ศรีสัชนาลัย ประสานกับทหาร ,ตำรวจ, เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็ก จ.สุโขทัย เดินทางไป ยังบ้าน 94/3 หมู.6 ต.ศรีสัชนาลัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย หลังได้รับแจ้งว่ามีการกระทำทารุณกับเด็ก

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ทั้งหมดถึงกับตะลึงด้วยความเศร้าใจ พบ ด.ญ.น้อยหน่า (นามสมมุติ) อายุ 2 ขวบ นอนคว่ำหน้าร้องไห้อย่างอิดโรย ตัวสั่นด้วยความหวาดกลัว เนื้อตัวมอมแมมอยู่ บนกระสอบปุ๋ยที่พื้นข้างรถไถข้างบ้าน เจ้าหน้าที่ที่พบเห็นต้องรีบอุ้มขึ้นมาปลอบโยนทำความสะอาดร่างกาย หาอาหารให้ทานจนคลายความหวาดกลัว

จากการตรวจสอบพบร่างกายมีร่องรอยบาดแผลทั่วตัว ทั้งรอยเฆี่ยนตี และรอยไหม้เป็นจุดๆ ทั้งที่หน้าผากและตามลำตัว แขน ขา จากนั้นจึงขึ้นไปตรวจสอบบนบ้านไม้ยกใต้ถุน 1 เมตร พบนายเลอสรร อายุ 20 ปี กำลังนอนกอด น.ส.งามตา (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ นายเลอสรร รีบโยนสิ่งของบางอย่างทิ้งลงใต้ถุนบ้าน เจ้าหน้าที่รีบตามเก็บไว้ได้ ตรวจสอบพบเป็นยาบ้าสีส้ม จำนวน 3 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง จึงทำการตรวจปัสสาวะ เบื้องต้นพบเป็นสีม่วง

ว่าที่ ร.ต.พยุงศักย์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากกำนัน ว่าที่บ้านหลังดังกล่าวมีการกระทำทารุณเด็ก จึงให้ตรวจสอบโดยด่วน จนพบว่าเป็นความจริงจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าทำการช่วยเหลือ หลังจากช่วยเหลือเด็กได้แล้ว จึงมอบให้เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กนำไป ดูแลก่อน ส่วนเรื่องคดี เบื้องต้นส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีเรื่องยาเสพติดก่อน ส่วนเรื่องการกระทำความรุนแรงในครอบครัว เจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนเพิ่มเติมต่อไป

ด้านนายสมนึก สุกอร่าม กำนัน ต.ศรีสัชนาลัย เปิดเผยว่า ได้รับจดหมายแจ้งจากลูกบ้านว่า ที่บ้านหลังดังกล่าวมีเด็กถูกทำร้ายร่างกายเป็นประจำทั้งกลางวันและกลางคืน หลังจากพ่อเลี้ยงเมายาบ้า ทั้งเฆี่ยนตี กักขัง เอาบุหรี่จี้ ไม่ยอมให้กินข้าว กินนม จนชาวบ้านต้องแอบนำข้าวต้มไปให้เด็กกินประทังชีวิต จนสุดท้ายทนไม่ไหวต้องขอให้เข้าไปช่วยเหลือโดยด่วน ซึ่งภาพที่เห็นทำให้ตนและทุกคนถึงกับสลดใจ เมื่อพบเด็กนอนร้องไห้ จนหมดแรงอยู่ที่พื้นนอกบ้าน ส่วนแม่กับสามีใหม่นอนกอดกันอยู่บนบ้าน

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายเลอสรร ให้การรับสารภาพกรณีเสพและครอบครองยาบ้า แต่ปฏิเสธไม่ได้ทำร้ายลูกเลี้ยง ส่วน น.ส.งามตา แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า บาดแผลที่พบตามร่างกายลูกสาว เกิดจากรอยขีดข่วนจากการเล่นซน ส่วนรอยไหม้ คล้ายบุหรี่จี้ เกิดจากเด็กนอนดิ้นไปโดนยากันยุงที่จุดไว้ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ ซึ่งจะได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ บุกช่วยเด็ก 2 ขวบ ถูกทำร้ายทารุณ แม่นอนกอดกับพ่อเลี้ยงไม่ไยดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook