ทหารเรือร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี บนเรือรบหลวงกลางทะเล

ทหารเรือร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี บนเรือรบหลวงกลางทะเล

ทหารเรือร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี บนเรือรบหลวงกลางทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองประชาสัมพันธ์ กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ได้เผยแพร่คลิปผ่านเวปไซด์ยูทูป NavyChannel Thailand ภาพเหล่าทหารเรือในชุดเครื่องแบบ ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบามี บริเวณดาดฟ้าเรือรบหลวงจักรีนฤเบศร คลิปดังกล่าวได้รับกระแสชื่นชมจากโลกโซเชียลมีเดียเป็นอย่างมาก

กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ เปิดเผยว่า กองทัพเรือได้จัดให้มีการขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีบนดาดฟ้าเรือหลวงจักรีนฤเบศร กลางทะเลอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยกำลังพลรวมกว่า 4,000 นาย จากเรือหลวงที่เข้าร่วมอีกจำนวน 3 ลำ เพื่อแสดงความอาลัยและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวันกองทัพเรือ 20 พฤศจิกายน 2559

พลเรือเอก ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ร่วมกับข้าราชการทหารชั้นยศ ตั้งแต่นายพลเรือถึงพลทหาร ร่วมขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีร่วมกับ วงดุริยางค์ราชนาวี (วงออเคสตร้า) เต็มวง โดยมีเรือตรี สันติ ลุนเผ่ ร่วมร้องนํา บนเรือ หลวงจักรีนฤเบศร

โดยมีเรือรบที่เข้าร่วมกระบวนเรืออีก 3 ลํา ได้แก่ เรือหลวงนเรศวร เรือหลวงตากสิน และเรือหลวงปิ่นเกล้า ซึ่งเป็นเรือยิงสลุต ที่ผ่านมาได้ทําหน้าที่ยิงสลุตถวาย พระบาทสมเด็จพระปรมนิทรมหาภูมิพลอดลุยเดชหลายครั้ง ซึ่งพระองค์ยัง ทรงบันทึกภาพและพระราชทานภาพเรือหลวงปิ่นเกล้า ขณะกำลังทำการยิงสลุตถวาย พระราชทานให้แก่กองทัพเรือด้วย

สำหรับการจัดให้มีการขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีของทางกองทัพเรือ ซึ่งนําโดยผู้บัญชาการทหารเรือ เนื่องในวันกองทัพเรือ 20 พฤศจิกายน เป็นการแสดงความอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงมีต่อกองทัพเรือและเหล่าพสกนิกรนานับประการมาโดยตลอดช่วงรัชสมัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook