โชเฟอร์แท็กซี่ดับปริศนาคารถ เศร้าอีก 10 วันจะเข้าพิธีบวช

โชเฟอร์แท็กซี่ดับปริศนาคารถ เศร้าอีก 10 วันจะเข้าพิธีบวช

โชเฟอร์แท็กซี่ดับปริศนาคารถ เศร้าอีก 10 วันจะเข้าพิธีบวช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.ต.ท.สำราญราชเดช เฉียบแหลม รองผกก. (สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจากพระปลัดเล็ก อานันโท เลขานุการเจ้าคณะอำเภอบ้านแฮด จ.ขอนแก่น ว่า ได้มีคนตายไม่ทราบสาเหตุอยู่ในรถแท็กซี่จอดอยู่ภายในวัดศรีนวล จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ รุดไปตรวจที่เกิดเหตุ

โดยพบศพ นายสมทรง อายุ 52 ปี ซึ่งมีบัตรประจำตัวผู้ขับรถแท็กซี่ในเขต สนง.ขนส่ง จ.ขอนแก่น นอนเสียชีวิตอยู่ที่เบาะคนขับรถแท็กซี่หมายเลขทะเบียน ทข 327 ขอนแก่น สีน้ำเงินคาดเหลือง เครื่องรถยนต์ยังติดอยู่ โดยผู้ตายสวมเสื้อสีน้ำเงินสวมทับเสื้อแจ๊กเก็ตสีดำ กางเกงขายาวสีน้ำตาล สวมแว่นสายตา มือซ้ายถือโทรศัพท์มือถือ หน้าจอเป็นเกมส์ประเภทหนึ่งที่ผู้ตายเล่นค้างเอาไว้

จากการสอบถามพระปลัดเล็ก ทราบว่า ผู้ตายเป็นคนที่เข้ามาในวัดศรีนวลทุกวัน โดยเฉพาะตอนเที่ยงจะเข้ามารับอาหารบิณฑบาตจากพระเณรในวัดไปรับประทานเสมอ และพูดคุยธรรมมะกับพระเณรในวัดทุกครั้ง เมื่อเร็วๆนี้ผู้ตายได้ลงชื่อสมัครบวชเป็นพระภิกษุ ในโครงการอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยขอสมัครในฐานะประชากรใน อ.บ้านแฮด และเตรียมที่จะปลงผมนาคและเข้าพิธีอุปสมบทในวันจันทร์ที่ 28 พ.ย.2559 ณ วัดหนองกุง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น

ก่อนที่จะพบศพนายสมทรง เมื่อเวลา 11.00 น.วันดังกล่าวได้มีสามเณรภายในวัดศรีนวล เห็นนายสมทรงขับรถแท็กซี่คันเกิดเหตุเข้ามาจอดภายในวัด จากนั้นได้เดินลงมาจากรถไปเอาปิ่นโต ที่พระเณรฉันท์แล้วมารับประทานใกล้กับรถแท็กซี่ของตนเอง เมื่อล้างปิ่นโตและเก็บเรียบร้อย นายสมทรงได้เข้ามาในรถแท็กซี่พร้อมกับสตาร์ทรถ เปิดแอร์ เอนเบาะตรงหลังพวงมาลัย แล้วก็นอนเล่นมือถือ กระทั่งตกเย็นพระเณรในวัดเห็นว่านายสมทรงจอดนานมาก ไม่ยอมไปขับรถแท็กซี่เหมือนเช่นปกติ จึงได้เดินไปดูที่รถก็พบว่ารถยังติดเครื่องอยู่ ปิดกระจกในรถทุกด้าน เมื่อเปิดประตูรถออกมาพบว่านายสมทรงนอนแข็งทื่อ จับชีพจรก็ไม่เต้นแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.นพดล กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า นายสมทรงที่เป็นคนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวเข้ามาจอด แล้วนั่งพักผ่อนอยู่ในรถ โดยติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้ตั้งแต่ช่วง 12.00 น. กระทั่งถึง 18.00 น. สภาพศพไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย และไม่มีทรัพย์สินสูญหายแม้แต่อย่างใด

เบื้องต้นสันนิษฐาน ว่า สาเหตุของการเสียชีวิตเกิดจากการสูดดมก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ แต่ก็ไม่พบว่าถังแก๊สที่ติดอยู่ภายในรถมีรอยรั่วซึม อย่างไรก็ตามต้องนำศพนายสมทรงไปตรวจสอบที่ รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง ก่อนส่งมอบให้ทางญาตินำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook