บ่าววี ชี้คลิปครูฝึกทหารลงโทษโหด ถ้าเป็นหลักสูตรจู่โจมจริง ทหารต้องรับได้

บ่าววี ชี้คลิปครูฝึกทหารลงโทษโหด ถ้าเป็นหลักสูตรจู่โจมจริง ทหารต้องรับได้

บ่าววี ชี้คลิปครูฝึกทหารลงโทษโหด ถ้าเป็นหลักสูตรจู่โจมจริง ทหารต้องรับได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีสังคมโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปชายใส่ชุดคล้ายทหารกำลังทำร้ายร่างกายชายอีกคนที่ใส่ชุดลักษณะเดียวกัน ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางถึงความไม่เหมาะสม ต่อมา พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ได้ชี้แจงว่าได้สั่งการให้หน่วยต้นสังกัดคือศูนย์กลางทหารม้า จ.สระบุรี ดำเนินการสอบสวนแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องทบ.เตรียมลงโทษสถานหนัก ครูฝึกทหารใช้ความรุนแรง

ล่าสุด (19 พ.ย.) บ่าววี หรือ พันจ่าอากาศเอก วีรยุทธิ์ นานช้า ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก ในฐานะทหารที่เคยผ่านการฝึกอย่างหนักหน่วงมาก่อน ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว วีรยุทธิ์ นานช้า บ่าววี

โดยระบุว่า "ถ้าเป็นหลักสูตรจู่โจมจริง..!คำว่าทหารต้องรับได้ ..#ทหารทุกนายถ้าสมัครใจอะไรไปแล้วต้องรับได้ทุกอย่าง ถ้าเป็นการฝึกหลักสูตรจริง นั้นคือทหารอาชีพ ไม่ใช่พลทหารที่เกณฑ์เข้ามา นั้นคือความสมัครใจ เพื่อการเรียนตามหลักสูตร และคุณต้องผ่านการเทสต์ร่างกาย ตรวจสุขภาพ

#ผมดูคลิปแล้วเข้าใจความรู้สึก ในฐานะที่เป็นทหารคนหนึ่งและผ่านการฝึกสมัยนักเรียนจ่าอากาศเหล่าอากาศโยธินและสารวัตรทหาร จบการศึกษาก็รับราชการ แต่ใครที่จบ 2 เหล่านี้ใน ทอ.จะมีหลักสูตรให้เรียนต่อ ทั้งคอมมานโด พีเจ หรือลินคอนทหารเรือ หรือหลักสูตรต่างๆ ของทุกเหล่าทัพ

#อายุตอนนั้น 21 ปี บอกตรงๆ บ้าพลังและเกือบทุกคน อยากเรียนหลักสูตรต่างๆ เพราะรู้ว่าร่างกายไหวและรู้ว่าต้องโดนอะไร ในการฝึก แต่ยุคนั้นไม่มีคลิปให้ใครเห็น ไม่ได้ชมว่าครูที่ใช้ไม้ตีทำถูก และไม่ได้เข้าข้างคนถูกตี เพราะถ้ามันคือหลักสูตรจริง ทุกอย่างคุณต้องรับมันได้ บางครั้งสิ่งที่คุณเห็นแค่นี้ยังน้อยไป

..ในคำว่าทหารอาชีพ โดยเฉพาะหลักสูตรรบพิเศษต่างๆ นี่มันเป็นประเด็นเพราะคลิปแค่นั้นเอง ไม่ได้เข้าข้าง ไม่ได้โลกสวย แต่..ใครมาเป็นทหารจะรู้เอง และผมคิดว่าชีวิตผมได้ทุกวันนี้ เพราะคำว่า ทหาร"

ทั้งนี้ ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยหลายคนตั้งข้อสงสัยว่าหากคลิปดังกล่าวเป็นการลงโทษก็ถือว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุหรือไม่ ซึ่งบ่าววีก็ตอบคำถามดังกล่าว ขณะที่ก็มีคนเข้ามาช่วยตอบคำถามมากมาย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ บ่าววี ชี้คลิปครูฝึกทหารลงโทษโหด ถ้าเป็นหลักสูตรจู่โจมจริง ทหารต้องรับได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook