ญาญ่า น้ำตาซึม กลับพัทยาบ้านเกิด ร่วมถวายอาลัยในหลวง ร.9

ญาญ่า น้ำตาซึม กลับพัทยาบ้านเกิด ร่วมถวายอาลัยในหลวง ร.9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นนางเอกสาวลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ ที่เกิดและเติบโตที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี สำหรับ "ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์" ล่าสุดเจ้าตัวจึงได้เข้าร่วมกิจกรรม "76 ล้านดวงใจ อาลัยพ่อ" บริเวณถนนเลียบชายหาดพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมประชาชนชาวพัทยาและนักท่องเที่ยวนับหมื่นคน ที่น้อมดวงใจถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

นอกจากนี้ผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยวได้นำเรือสปีดโบ๊ทจำนวน 114 ลำและเรือเจ็ทสกีอีก 109 ลำ มาแปรขบวนในทะเลกลางอ่าวพัทยาเป็นรูป ๙ อีกด้วย ก่อนจะมีการจุดเทียนถวายความอาลัยในช่วงค่ำ

สำหรับเมืองพัทยาเป็นสถานที่ประวัติศาสตร์แห่งหนึ่ง ซึ่งเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ.2510 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเรือใบที่ทรงต่อเรือด้วยพระองค์เอง เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเรือใบ กีฬาแหลมทองครั้งที่ 4 (กีฬาซีเกมส์ในปัจจุบัน) และได้ทรงครองเหรียญทองร่วมกับสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าอุบลรัตนราชกัญญาฯ ณ บริเวณที่มีการแข่งขันครั้งนี้ ปัจจุบันเป็นอนุสรณ์สถานสโมสรเรือใบ นอกจากนี้ พัทยายังเป็นสถานที่ที่พระองค์ทรงพระเกษมสำราญในการทรงเรือใบอีกหลายครั้ง รวมทั้งได้เคยทรงเรือใบที่สโมสรราชวรุณในพระบรมราชูปถัมภ์แห่งเดิมที่หาดพัทยาอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ญาญ่า น้ำตาซึม กลับพัทยาบ้านเกิด ร่วมถวายอาลัยในหลวง ร.9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook