ซึ้งปนฮา! พ่อหม่ำ อวยพร เอ็ม กอล์ฟ ฉลองวิวาห์ชื่นมื่น

ซึ้งปนฮา! พ่อหม่ำ อวยพร เอ็ม กอล์ฟ ฉลองวิวาห์ชื่นมื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเข้าพิธีหมั้นตามประเพณีไทย และเข้าพิธีมงคลสมรสไปเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (20 พ.ย.) ท่ามกลางญาติมิตรและเพื่อนพ้องคนสนิทที่มาร่วมแสดงความยินดี

ล่าสุดคู่บ่าวสาวป้ายแดง "เอ็ม บุษราคัม" และ "กอล์ฟ กรวัฒน์" ก็ได้ถือโอกาสตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดใจถึงความรู้สึกใสวันพิเศษ ก่อนจะเข้าสู่งานฉลองมงคลสมรสอย่างเป็นทางการ แถมงานนี้ทางด้านของคุณพ่อนักแสดงตลกรุ่นใหญ่อย่าง "หม่ำ จ๊กมก" ก็ยังขอมีซีนซึ้งด้วยการออกมากล่าวคำอวยพรให้กับทั้งคู่ เล่นเอาบ่าวสาวของเราถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่กันเลยทีเดียว...

บรรยากาศเมื่อช่วงเช้าเป็นยังไงบ้าง ?
เอ็ม - "สนุกสนานดีค่ะ ก็มีแบ่งญาติฝั่งเอ็มสักส่วนหนึ่งมาช่วยสร้างความสุขสนานให้กับฝั่งเจ้าบ่าว เพราะเขาจะค่อนข้างเขินและไม่ค่อยทราบประเพณีสักเท่าไหร่เนื่องจากว่าเป็นคนจีน"

กอล์ฟ - "ตื่นเต้นมากครับอย่างภาพที่เห็นว่าผมถ่ายเซลฟี่อันนั้นก็เพื่อทำให้บรรยากาศมันผ่อนคลายลง ทุกคนจะได้ไม่ต้องร้องไห้"

เอ็ม - "เขาเคยบอกเอ็มค่ะว่าเขาจะรอวันที่เอ็มกราบตักเขา เพื่อที่เขาจะได้ถ่ายรูปเก็บไว้ แต่สุดท้ายเขาก็ได้กราบแค่อกแทน ก็ดูเขาเสียใจเหมือนกันค่ะที่ไม่ได้กราบตัก (หัวเราะ)"

เห็นว่าตัวเอ็มเองก็ตื่นเต้นน้ำตาไหลตอนที่คุณพ่อรดน้ำสังข์ ?
เอ็ม - "ใช่ค่ะเพราะเอ็มมองตาพ่อเอ็มรู้สึกได้"

หม่ำ - "ผมไม่อยากพูดมากครับ เพราะผมรู้ตัวเองดีว่าถ้าผมมองตาเขาแล้วผมจะไปก่อน ผมก็เลยตัดใจว่าไม่มองดีกว่า จำได้เลยว่าแค่อวยพระให้เขาสองคนอยู่เย็นเป็นสุข เพราะผมเป็นคนบ่อน้ำตาตื้นอยู่แล้ว"

เอ็ม - "ในงานคุณพ่อเขาก็จะถือไมค์พูดตลกกลบเกลื่อนตลอดเวลา ไม่สบตา ไม่ยอมเลย หยดหนึ่งก็ไม่ได้เห็นเลย"

แสดงว่าพี่หม่ำเองก็เตรียมรับมือไว้อยู่แล้ว ?
หม่ำ - "เปล่าหรอกครับ ผมแค่อยากให้งานสนุกสนาน ไม่อยากให้มันเป็นทางการจนเกินไป จริงๆ ก็อยากกลบเกลื่อนด้วยไม่อยากให้น้ำตาไหล (ยิ้ม) พูดตลกตามสไตล์ผมไปเรื่อยๆ เพราะถ้าผมร้องไห้ผมจะพูดอะไรไม่ออก"

รู้สึกยังไงบ้างในวันนี้ลูกสาวเราเป็นฝั่งเป็นฝาแล้ว ?
หม่ำ - "ดีใจครับ เหมือนกับพ่อแม่ทุกคนนั่นแหละ ถามว่าใจหายไหม เอ่อ...ตอนที่ลูกขนของออกจากบ้านเอาไปไว้ที่เรือนหอก็มีน้ำตาซึมเหมือนกัน คือเราไม่เห็นเขาแล้ว ไม่เห็นเครื่องสำอางค์ลูก ไม่เห็นเสื้อผ้าลูก ทั้งๆ ที่เราเห็นกันมาตลอด 29 ปี หดหู่ใจเหมือนกันครับ แต่มันก็เป็นธรรมชาติของมนุษย์ทุกคนเกิดมาต้องมีคู่"

เห็นว่าก่อนหน้านี้พี่หม่ำเองก็อยากให้เขาสองคนมาอยู่ในรั้วบ้าน ?
หม่ำ - "ก็อยากให้เป็นแบบนั้นครับ แต่ว่ากลัวเขาไม่เป็นส่วนตัวเพราะว่าที่บ้านผมคนเยอะ"

กอล์ฟ - "จริงๆ ผมก็เคยคุยกับพ่อแล้วครับว่าผมกับเอ็มอยากจะออกไปอยู่ด้วยกันเอง เพราะจะได้ไม่ต้องมีปัจจัยที่สามที่อาจจะทำให้เราทะเลาะกันในอนาคต ซึ่งผมก็บอกพ่อว่าผมจะดูแลเอ็มให้ดีที่สุด"

ในฐานะลูกสาวต้องแยกตัวออกไปแบบนี้ใจหายเหมือนกันไหม ?
เอ็ม - "ใจหายค่ะ คือพอย้ายออกมาจริงๆ แล้วเดินไปทางไหนไม่เห็นคุณพ่อ บรรยากาศมันก็จะแปลกๆ เหงาๆ"

พี่หม่ำประทับใจอะไรในตัวลูกเขยคนนี้บ้าง ?
หม่ำ - "เขาเป็นคนเข้ากับคนง่ายครับ วันแรกที่เขาเดินเข้ามาหาผม เป็นวันที่เขาซื้อของมาฝากหลังจากไปเที่ยวเชียงรายกับเอ็ม ซึ่งเขาก็เดินมาหาผมและก็บอกกับผมว่า "ซื้อไส้อั่ว น้ำพริกหนุ่ม แคปหมู มาฝาก" คือเขาก็เขินๆ พูดอะไรไม่ออกหรอก แต่พอมาเจอกันบ่อยขึ้นเขาก็โอเค เขาเป็นคนตลกด้วยซ้ำ สนุกสนานเฮฮา เป็นคนพูดจริงใจ ก็น่าจะดูแลลูกเราได้ ดังนั้นมันก็ไม่ยากหรอกครับที่ผมที่ยกลูกสาวให้เขา ขนาดเมียผมยังบอกเลยว่าเขาเป็นคนดี"

พอวันที่กอล์ฟมาขอลูกสาวเรา เรารู้สึกว่ายังไงบ้าง ?
หม่ำ - "คนเขารักกันเราห้ามกันไม่ได้หรอก ห้ามฟ้าห้ามฝน ห้ามคนรักกันมันห้ามไม่ได้ แต่ก็ขอให้รักกันจริงแค่นั้นแหละ"

พี่หม่ำอยากจะพูดอะไรถึงทั้งคู่บ้าง ?
หม่ำ - "ผมดีใจมากกว่า เพราะผมเชื่อว่ากอล์ฟเขาน่าจะพาลูกผมไปได้ เขามีความเป็นผู้ใหญ่กว่าอายุ เป็นคนที่มีความคิดมาก"

อยากอุ้มหลานเลยหรือเปล่าสำหรับคุณพ่อตา ?
หม่ำ - "ใจจริงอยากได้พรุ่งนี้เลย แต่ในเมื่อเขายังไม่พร้อมก็ไม่เป็นไร"

เอ็ม - "อยากอยู่กันสองคนก่อนสักปีค่ะ ขอไปเที่ยวไปไหนมาไหนด้วยกันก่อน และพอพร้อมกันทั้งคู่เมื่อไหร่ก็ค่อยเปิดอู่"

กอล์ฟ - "ผมอยากมีลูกเอ่อ... ถ้าไม่ 2 คน ก็ขอ 4 คนครับ"

หม่ำ - "เอา 2 คนพอลูก (ยิ้ม)"

คิดไว้หรือยังว่าจะไปเที่ยวฮันนีมูนกันที่ไหนสำหรับคู่บ่าวสาว ?
เอ็ม - "อยากไปโซนยุโรปค่ะ แต่ยังไม่ได้สรุปเลยว่าจะไปที่ไหนดี เพราะมันยังอยู่ในขั้นตอนของการคิด คือเราอยากไปทั้ง ฝรั่งเศส สวิสเซอร์แลนด์ และก็ อิตาลี ซึ่งคุณพ่ออยากให้ไปอิตาลีมาก เพราะว่าเขาอยากรู้ว่าการล่องเรือแล้วมีคนร้องเพลงให้ฟังมันโรแมนติกแค่ไหนเชียว"

ถามเจ้าบ่าวบ้างว่าการผ่านด่านคุณพ่อหรือคุณแม่เจ้าสาว คนไหนยากกว่ากัน ?
กอล์ฟ - "คุณพ่อครับ เพราะตอนแรกคุณพ่อเข้มมาก เข้มจนตัวผมห่อเลย ต้องขอโอกาสกลับไปตั้งสติใหม่ (หัวเราะ)"

หม่ำ - "ยังดีนะเขาได้แต่งงาน เพราะผมกับเมียผมเนี่ยเราหนีกันตามประเพณี (หัวเราะ) ถึงได้บอกไงว่าเราไม่รู้เลยว่าต้องทำพิธีการอะไรบ้าง แถมบ้านผมก็ลูกสาวคนโตเพิ่งจะแต่งงาน บ้านเจ้าบ่าวก็เพิ่งแต่งลูกชายคนเล็ก คือต่างคนต่างไม่รู้เรื่องอะไรเลย สุดท้ายเลยสรุปว่าเอาตามสบายดีกว่า คุยกันแบบบ้านๆ เหมือนชาวบ้านชาวช่องคุยกันธรรมดาเลยสำหรับงานเมื่อเช้านี้"

ถามถึงความรู้สึกเจ้าสาววันนี้เป็นยังไงบ้าง ?
เอ็ม - "ตื่นเต้นมากค่ะคือรอวันนี้มาปีหนึ่งได้แล้ว แต่สิ่งที่ทำให้ตื่นเต้นเป็นพิเศษก็คงจะเป็นความรู้สึกใจหาย เพราะว่าก่อนที่จะถึงวันงาน คุณแม่เขาเอาการ์ดขึ้นมาดูแล้วร้องไห้ คือเขาบอกว่าเขาเคยเห็นแต่การ์ดของคนอื่น แถมตอนที่พาเอ็มไปลองชุด คุณแม่ก็ยังร้องไห้ตลอด"

หม่ำ - "เขาบอกว่าเขาร้องไห้เพราะเขาดีใจที่เห็นลูกแต่งงาน เพราะตัวเขาเองไม่เคยได้แต่งงาน เขาดีใจแทนลูกเขา เขาไม่เคยสวมชุดแต่งงานมาก่อน เขาก็เลยร้องไห้และมาเล่าให้ผมฟังครับ"

เราประทับใจอะไรในตัวกันและกันบ้าง ?
เอ็ม - "ชอบความคิดเขา ชอบความที่เขาเป็นคนอารมณ์ดี สนุกสนาน คือเอ็มเคยบอกกับตัวเองว่าหากเอ็มจะมีแฟนสักคน แฟนคนนั้นต้องมีนิสัยเหมือนคุณพ่อ และกอล์ฟเขาก็มีตรงนั้นค่ะ (ยิ้ม) เขาอารมณ์ดี อบอุ่น ดูแลเอ็มได้ และวันที่เอ็มลำบากเขาเป็นเพื่อนคู่คิดที่ดีค่ะ"

กอล์ฟ - "เอ็มเป็นคนจริงใจ เขาจริงใจมาก เขาเปิดเผย เขาไม่ปกปิดเรื่องของเรา เขาไม่ผมให้ผมอึดอัดเวลาคบกับเขา เขาไม่เคยทำให้ผมสงสัยว่าเขาดีใจหรือเปล่าที่มีผมเป็นแฟน เขาจริงใจมากๆ และทุกๆ ครั้งที่อยู่ด้วยกันกอล์ฟรู้สึกได้ถึงความรักที่เขามีให้ครับ"

มีคำมั่นสัญญาอะไรให้กันบ้างหรือเปล่า ?
หม่ำ - "พูดตอนนี้เลย พ่ออยู่ด้วยจะได้ฟังด้วย จะได้รู้ว่าไม่ทิ้งลูกสาวพ่อแน่ (หัวเราะ)"

กอล์ฟ - "ก็จะดูแลให้ดีที่สุดครับ ดูแลให้เหมือนที่เขาได้รับการดูแลจากพ่อของเขาครับ"

เอ็ม - "ที่ผ่านมาที่ทั้งดีและก็ไม่ดี เอ็มก็ขอบคุณกอล์ฟที่อยู่ข้างเอ็มมาตลอด และก็ด้วยความที่เอ็มเป็นลูกพ่อ (ร้องไห้) คือส่วนใหญ่คนที่เข้ามาในชีวิตเอ็ม เขาจะต้องการหวังผลประโยชน์จากเอ็ม อยากได้ชื่อเสียงเงินทองจากเอ็ม แต่ว่าเอ็มไม่เคยถูกปฏิบัติแบบนั้นจากกอล์ฟ ขอบคุณกอล์ฟนะที่รักเอ็มรักครอบครัวเอ็ม เอ็มก็จะดูแลกอล์ฟเหมือนที่กอล์ฟดูแลเอ็มตลอดไป"

พี่หม่ำมีอะไรอยากจะบอกลูกเขยไหม ?
เอ็ม - "ผมรักเขาเหมือนลูกเลย ผมชอบทำกับข้าวให้เขาทานเพราะเขาเป็นคนกินเก่ง กินแล้วดูอร่อย (ยิ้ม)"

สินสอดทองหมั้นมีอะไรบ้างสำหรับการแต่งงาน ?
หม่ำ - "มีแก้วแหวนเงินทอง โฉนดที่ดิน ปกติเลยครับ คือผมไม่ได้ซีเรียสเรื่องอะไรตรงนี้เลย คือมันก็แค่ประมาณหนึ่งเท่านั้น แต่ตอนที่ลูกบอกว่าจะย้ายเรือนไป ผมก็ยกโฉนดที่ดิน และก็บ้าน 6 ไร่ ที่อยู่บางใหญ่ให้เขาไป เอาไว้ไปออกบ้านออกเรือน ถือว่าเป็นขวัญถุง"

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ ซึ้งปนฮา! พ่อหม่ำ อวยพร เอ็ม กอล์ฟ ฉลองวิวาห์ชื่นมื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook