คสช.แจงปมจ้าง “เบส อรพิมพ์” วอนสังคมดูที่เจตนา

คสช.แจงปมจ้าง “เบส อรพิมพ์” วอนสังคมดูที่เจตนา

คสช.แจงปมจ้าง “เบส อรพิมพ์” วอนสังคมดูที่เจตนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บนโลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพป้ายข้อความต่อต้าน "เบส อรพิมพ์" กรณีคลิปวิดีโอพูดบนเวทีแห่งหนึ่งซึ่งมีการพาดพิงถึงคนอีสาน ขณะที่ทาง คสช. ได้ชี้แจงกรณีที่เคยจ้างนักพูดสาวไปบรรยายตามหน่วยงานของทหาร พร้อมขอให้สังคมมองดูที่เจตนา

คสช.แจงปมจ้าง "เบส อรพิมพ์" วอนสังคมดูที่เจตนา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสการวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีที่กองทัพได้มีการจ้าง น.ส.อรพิมพ์ รักษาผล หรือ "เบส" ไปบรรยายในหน่วยงานของทหาร ทำให้ล่าสุด พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวยืนยันว่า น.ส.อรพิมพ์ หรือ เบส ไม่ได้เป็นเครื่องมือของกองทัพตามที่มีการวิพากษ์วิจารณ์แต่อย่างใด ซึ่งอยากให้มองว่า น.ส.อรพิมพ์ เป็นผู้หญิงเก่ง มีความกล้า และเป็นนักพูดที่ดี ให้ข้อคิดต่างๆได้ รวมทั้งเป็นคนที่มีการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบัน ขณะเดียวกันกองทัพมีบทบาทในการปกป้องและเทิดทูนสถาบันฯ ดังนั้นกองทัพจึงเชิญ น.ส.อรพิมพ์ มาเป็นวิทยากรในการบรรยาย

ส่วนการที่ น.ส.อรพิมพ์ ไปพูดในลักษณะพาดพิงถึงคนภาคอีสานจนกลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางบนโลกโซเชียลฯ นั้น ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวว่า อยากให้ดูที่เจตนามากกว่า เพราะทุกวันนี้สังคมไทยยังมีกลุ่มคนที่จาบจ้วงดูหมิ่นสถาบันฯ ซึ่งพบในโซเชียลฯ และทางยูทูปเป็นจำนวนมาก และคาดว่า น.ส.อรพิมพ์ อาจหมายถึงคนกลุ่มนี้

โซเชียลฯ แชร์ภาพป้ายต้านนักพูดสาว แขวนบนสะพานลอย

ขณะเดียวกันบนโลกโซเชียลฯ ได้มีการแชร์ภาพป้ายต่อต้าน "เบส อรพิมพ์" ตามสะพานลอยบริเวณถนนมิตรภาพช่วงอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเส้นทางไปจังหวัดสระบุรีและจังหวัดนครราชสีมา จำนวนหลายสิบป้าย โดยมีใจความคล้ายคลึงกัน อาทิ "ขอให้เบสหยุดพูดสร้างความแตกแยก" หรือ "เหยียบย่ำหัวใจคนอีสาน" ซึ่งคาดว่าเป็นผลพวงจากการที่มีการแชร์คลิปการพูดของ "เบส" ที่พาดพิงถึงคนอีสาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook