ผบ.ตร.ชี้หากพบตำรวจเอี่ยวบ่อนไฮโลฟันผิดไม่เว้น

ผบ.ตร.ชี้หากพบตำรวจเอี่ยวบ่อนไฮโลฟันผิดไม่เว้น

ผบ.ตร.ชี้หากพบตำรวจเอี่ยวบ่อนไฮโลฟันผิดไม่เว้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.จักรทิพย์' ชี้ หากพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเอี่ยวทหารบุกจับบ่อนไฮโล ฟันผิดไม่เว้น ขณะ ผบช.น. ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้า กรณีทหารเข้าตรวจค้นจับกุมแหล่งลักลอบเล่นพนัน และมีการสั่งย้ายข้าราชการตำรวจในพื้นที่หลายตำแหน่ง ว่า ทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดำเนินการอยู่แล้ว หากสืบสวนสอบสวนขยายผลพบผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือใคร ก็ไม่เอาไว้แน่นอน ต้องดำเนินการตามกฎหมาย และมองว่าการที่เจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปจับกุมบ่อน ไม่ได้เป็นการเสียหน้า เพราะเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ

ขณะที่ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวเพิ่มเติมว่า การจับบ่อนพนันครั้งนี้ เป็นการปฏิบัติการร่วมระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร เนื่องจากการเข้าจับ ดำเนินการในเวลากลางคืน และภายในเคหสถาน ซึ่งจะต้องอาศัยอำนาจตาม มาตรา 44 ของเจ้าหน้าที่ทหารดำเนินการ ไม่เช่นนั้นจะต้องขอหมายค้น พร้อมยืนยัน หากผลการสอบสวนของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า ตำรวจนายใดมีส่วนเกี่ยวข้องกับบ่อนพนันดังกล่าว จะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย แม้ว่าจะมีชื่อในการเข้าร่วมตรวจค้น จับกุมก็ตาม และในอนาคตต้องมีการพิจารณาตั้งชุดเฉพาะกิจ สำหรับจับกุมบ่อนการพนันโดยเฉพาะ ซึ่งในเรื่องนี้จะต้องมีการพิจารณาอย่างถี่ถ้วน เพราะเป็นเหมือนดาบสองคม และเรื่องนี้ยังเป็นเพียงแนวคิดเท่านั้น ในช่วงนี้จึงได้กำชับเจ้าของพื้นที่ให้เข้มงวด กวดขัน อย่างเต็มที่ และแม้ว่าในช่วง 2-3 วันที่ผ่าน มีการจับกุมบ่อนพนัน ซึ่งนำโดยเจ้าหน้าที่ทหารบ่อยครั้ง ก็ไม่ได้หมายความว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะปล่อยปละละเลย ส่วนเจ้าของบ่อนพนันอาจจะเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่หรือไม่นั้น ยืนยันว่าตนเองไม่เคยให้ความสำคัญกับคำว่าผู้มีอิทธิพล คำว่าผู้มีอิทธิพล คือการตั้งขึ้นมาเอง หากตรวจสอบว่าผิดกฎหมาย ก็ต้องดำเนินการ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook