ราคาน้ำมันขยับขึ้นตลาดหวังถกOPECบรรลุผล

ราคาน้ำมันขยับขึ้นตลาดหวังถกOPECบรรลุผล

ราคาน้ำมันขยับขึ้นตลาดหวังถกOPECบรรลุผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราคาน้ำมันขยับตัวเล็กน้อย ในความหวังว่าการประชุมโอเปกสิ้นเดือนนี้ จะบรรลุผลตามแผน

สำนักข่าว ต่างประเทศ รายงาน ราคาน้ำมันวันนี้ (23 พ.ย.) ขยับขึ้นตามความคาดหวังที่ว่า กลุ่มโอเปกจะชักนำไปสู่การลดกำลังการผลิตน้ำมันที่เป็นขั้นตอนสุดท้ายในแผนดำเนินการ ซึ่งจะมีการประชุมในช่วงสิ้นเดือนนี้ ผ่านการซื้อขายที่เบาบางในช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า (พฤหัสบดี) นี้ โดยราคาน้ำมันดิยตลาดเวสเท็กซัส อยู่ที่ 46.13 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 10 เซนต์ จากปิดตลาดครั้งสุดท้าย 

ขณะที่ตลาดเบรนท์ อยูที่ 49.22 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 10 เซนต์ เช่นกัน ซึ่งนักวิเคราะห์ของรอยเตอร์ส กล่าวว่า ตลาดเบรนท์ จะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 49.85 ดอลลาร์/บาร์เรล ก่อนหน้านี้ แม้ว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเล็กน้อยในวันพุธนั้น เป็นเพราะตลาดไม่ดันราคาให้เพิ่มขึ้นถึง 50 ดอลลาร์/บาร์เรล ในทันที 

ซึ่งตลาดยังคงสงวนท่าที ที่พอจะเข้าใจได้ว่าต้องการวางราคาเกินกว่าระดับที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน สำนักข้อมูลพลังงานของสหรัฐฯ จะมีการรายงานข้อมูลน้ำมันดิบและปริมาณการกลั่นครั้งล่าสุดในวันนี้ (23 พ.ย.) ด้วย

สำหรับราคาในวันนี้ที่มีความซบเซา หลังจากดีดตัวขึ้นมาเมื่อสัปดาห์ก่อน ผู้ประกอบการคาดว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันรายใหญ่ หรือ โอเปก จะบรรลุแผนการดำเนินการการลดกำลังการผลิตเพื่อประคองราคาที่จะมีการประชุมในวันที่ 30 พ.ย. นี้ 

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์กล่าวไว้เมื่อวานนี้ (22 พ.ย.) ยังคงกังวลว่าข้อตกลงดังกล่าว อาจจะยังไม่ชัดเจน เนื่องจากสมาชิกอย่างอิหร่านและอิรัก ไม่ได้ร่วมอยู่ในแผนการนี้ด้วย 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook