เด็กใช้ตู้โทรศัพท์เป็นห้องเรียน ยืมแสงไฟทำการบ้านมานาน 4 ปี

เด็กใช้ตู้โทรศัพท์เป็นห้องเรียน ยืมแสงไฟทำการบ้านมานาน 4 ปี

เด็กใช้ตู้โทรศัพท์เป็นห้องเรียน ยืมแสงไฟทำการบ้านมานาน 4 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า ใกล้โรงพยาบาลการแพทย์แผนจีนเมืองเจียซิง มณฑลเจ้อเจียง เด็กหญิงวัย 12 ปีคนหนึ่ง ทุกวันหลังเลิกเรียนจะเข้าไปนั่งทำการบ้านในตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ผู้เป็นพ่อกับแม่ทำงานทำความสะอาดถนนอยู่บริเวณนั้น ทั้งหากพ่อแม่มีเวลาว่างก็มักจะมาเป็นติวเตอร์สอนการบ้านให้เธอด้วย ซึ่งเธอใช้ตู้โทรศัพท์สาธารณะริมถนนนี้เป็นห้องเรียน ยืมแสงไฟในตู้นั่งทำการบ้านมาตลอด 4 ปี โดยพ่อแม่เธอมาจากอำเภออันเยว่ เมืองจือหยาง มาทำงานเป็นพนักงานสุขาภิบาลมาที่นี่มาประมาณ 20 ปีแล้ว ซึ่งหลังจากผู้สื่อข่าวได้นำเสนอข่าวของเธอไปก็ทำให้ได้รับสนใจจากผู้คนอย่างกว้างขวาง

โดยผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังพ่อของเธอและได้รับการยืนยันว่าเธอทำเช่นนั้นจริงๆ ซึ่งเขาเปิดเผยถึงสาเหตุว่า เพราะพวกเขาเลิกงานดึกมาก เลยไม่วางใจที่จะให้ลูกสาวอยู่บ้านคนเดียว ดังนั้นจึงได้ให้เธอมานั่งทำการบ้านในตู้โทรศัพท์ดังกล่าวทุกวัน พร้อมทั้งเขาและภรรยาเชื่อมั่นว่าการศึกษาเล่าเรียนสามารถเปลี่ยนโชคชะตา เปลี่ยนให้ลูกสาวของพวกเขามีอนาคตที่สดใสได้

ตามรายงานระบุว่า เธอจะใช้เก้าอี้ตัวเก่า 1 ตัวเป็นโต๊ะหนังสือ กับเบาะรองนั่งโซฟา 1 อันที่ผู้เป็นพ่อหามาให้ นั่งทำการบ้านในตู้โทรศัพท์ทุกวัน อย่างน้อยที่สุดก็ 1 ชั่วโมง มากสุดก็ 2-3 ชั่วโมง ซึ่งลำบากไม่น้อย ซึ่งในช่วงหน้าหนาวที่มืดเร็วมาก ต้องอาศัยแสงไฟจากในตู้ทำการบ้านบ่อยๆ และโดยเฉพาะหน้าร้อนที่ทั้งอากาศร้อน ยุงก็เยอะ เหงื่อไหลไคลย้อย เนื้อตัวชุ่มเหงื่ออยู่เป็นประจำ

ทั้งนี้ พ่อของเธอยังเปิดเผยอีกว่าไม่กี่วันก่อนมีคนใจให้ค่าเล่าเรียนเธอกับเขามา 500 หยวน ซึ่งเขาก็ดีใจและรู้สึกขอบคุณมาก แต่มันไม่ใช่รายได้ที่มาจากการทำงานของตัวเองจึงไม่ได้รับมา อย่างไรก็ตามหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้รับความสนใจจากผู้คนอย่างกว้าง คนใจดีที่เดินผ่านไปมาก็มักจะนำเงินเล็กๆ น้อยๆ มาให้อยู่เสมอ ซึ่งนั้นทำให้เขา ลำบากใจ รู้สึกเป็นที่ขายหน้า พร้อมทั้งบอกลูกสาวไม่ให้รับเงินเหล่านั้นมา เพราะเราไม่ได้ยากจนขนาดนั้น

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เด็กใช้ตู้โทรศัพท์เป็นห้องเรียน ยืมแสงไฟทำการบ้านมานาน 4 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook