ปู ไปรยา ปล่อยฮา!! ถูกตั้งฉายา นางเอกหน้าอกคุณธรรม

ปู ไปรยา ปล่อยฮา!! ถูกตั้งฉายา นางเอกหน้าอกคุณธรรม

ปู ไปรยา ปล่อยฮา!! ถูกตั้งฉายา นางเอกหน้าอกคุณธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลงทุนลงแรงเพื่อช่วยเหลือคนด้อยโอกาสมาเสมอ สำหรับนางเอกสาว "ปู ไปรยา" อย่างล่าสุดเจ้าตัวได้สลัดผ้าถ่ายหวิวเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ติดเชื้อเอดส์ จนหลายคนตั้งฉายาให้ว่าเป็น "นางเอกหน้าอกคุณธรรม" งานนี้พอสาวปูได้ยินฉายาถึงกับขำออกมาพร้อมบอกว่าตอบไม่ถูกเลยทีเดียว ซึ่งเจ้าตัวได้เผยต่อว่าไม่อยากจะนำคำชมมาทำให้ตัวเองลอย หรือนำคำติคนมาทำให้ตัวเองทุกข์ เพราะหากตั้งใจจะทำความดีแล้วก็ขอมุ่งหน้าทำดีต่อไปเรื่อยๆ ดีกว่า

เห็นว่าเพิ่งไปลาวกับพี่โน้ตมาด้วย?
"ไปช่วยขายสลิมดริ้งค่ะ การต้อนรับดีมาก เป็นครั้งแรกที่ไปด้วยค่ะ ชอบมากเลย"

เห็นอัดวิดีโอช่วยกันขายของด้วย?
"เป็นธุรกิจที่คุณโน้ตใส่ใจมาก ก็เป็นกำลังใจให้เขาค่ะ"

มีโอกาสได้ไปพักผ่อนส่วนตัวบ้างไหม?
"ไม่ได้ไปเลยค่ะ เพราะไปตีห้าและกลับเย็นวันนั้น เราไปเฉพาะกิจของธุรกิจอย่างเดียวค่ะ ปูเป็นแค่พรีเซ็นเตอร์อย่างเดียว ไม่ได้เป็นหุ้นส่วนอะไรกับเขาเลยนะคะ แค่มีหน้าที่ช่วยขายของค่ะ"

มีคิดจะทำธุรกิจร่วมกันไหม?
"ไม่เป็นไรค่ะ เราแค่ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด คอยช่วยกระจายข่าวก็ดีแล้วค่ะ"

เห็นว่าล่าสุดไปงานอีเว้นท์ที่ต่างประเทศด้วย เป็นอย่างไรบ้าง?
"ใช่ ไปสิงคโปร์มาค่ะ ก็ดีนะคะ เป็นการเปิดร้านที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียของที่นั่นค่ะ เราก็เป็นนักแสดงจากประเทศไทยไปค่ะ"

เริ่มรับงานต่างประเทศบ้างแล้วใช่ไหม?
"รับเลยเรื่อยๆ ค่ะ ก็ดีได้เปิดหูเปิดตาทำอะไรใหม่ๆ เดี๋ยวจะมีโปรเจคใหม่อีกเรื่อยๆ อาทิตย์หน้าก็จะบินไปเมืองนอก กลับมาก็หวังว่าจะมีข่าวดีมาบอกนะคะ ต้องรอดูค่ะ เป็นงานที่เพิ่งเริ่มทำอะไรใหม่ๆ ยังบอกไม่ได้"

เดินทางไปต่างประเทศมากขึ้น แบบนี้ต้องแบ่งเวลามากขึ้นไหม?
"ก็บินไปๆ มาๆ ค่ะ แต่ยังไงงานหลักของเราก็ยังคือละคร ถ้าละครเปิดเราก็ต้องเทคิวให้กับกองละครค่ะ"

เห็นล่าสุดถ่ายแบบเซ็กซี่เพื่อช่วยเหลือคนที่ติดเชื้อเอดส์?
"นานแล้วนะ 3-4 เดือนได้แล้ว เป็นองค์กรที่ช่วยระดมทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์และการวิจัยโรคเอดส์ค่ะ"

เซ็กซี่มากไหม?
"ก็ไม่เท่าไหร่นะ มองให้ศิลปะมากกว่า เราก็ไม่ได้มีอะไรให้โชว์มากอยู่แล้ว แต่ปัจจัยสำคัญก็คือเรามีโอกาสได้ร่วมงานดีๆ กับช่างภาพฝีมือดี สองคือเรามีส่วนช่วยระดมทุนให้กับคนที่ป่วยเป็นโรคเอดส์ค่ะ"

พักหลังๆ จะเห็นเราผันตัวมาช่วยผู้ด้อยโอกาสเยอะขึ้น?
"ค่ะเดี๋ยวก่อนบินไปต่างประเทศก็จะบินไปแม่สอดไปค่ายผู้ลี้ภัยวันศุกร์นี้ค่ะ ช่วงนี้เน้นทำอะไรแบบนี้มากกว่า"

พอเรามีโอกาสได้ช่วยเหลือคนมากขึ้น รู้สึกอย่างไรบ้าง?
"ก็ดีนะคะ นี่ก็เข้าปีที่สามแล้ว เราก็พยายามบินสลับไปสลับมา เพื่อช่วยเหลือเด็กที่เป็นโรคเกี่ยวกับปากแหว่งเพดานโหว่กับยูเอสซีอาร์ที่เกี่ยวกับผู้ลี้ภัย ปูก็จะบินไปตามจังหวัด ซึ่งหวังว่าปีหน้าก็จะครบ 9 ค่ายในประเทศไทย"

มีคนติดต่อเข้ามาเพื่ออยากให้เราช่วยเหลือเยอะไหม?
"มีค่ะ มีมูลนิธิอื่นติดต่อมาหา ปูก็จะดูว่าเขาติดต่อมาเพื่อให้เราประชาสัมพันธ์หรือเป็นจิตอาสาจริงๆ ก็จะดูว่าแต่ละมูลนิธิมีเป้าหมายอะไรบ้าง สำหรับสองมูลนิธิที่ปูร่วมงานอย่างชัดเจนก็คือ ปูได้ติดต่อเข้าไปเอง สนใจจริงๆ กับการทำงานเขา แล้วก็หวังว่าในอนาคตจะหาทางแก้ไขได้ แต่ว่าถ้าเป็นมูลนิธิที่ให้ช่วยลงเสื้อ ปูจะไม่ค่อยได้รับค่ะ ปูกลัวว่าถ้าทำเยอะเดี๋ยวคนจะมองว่ามันไม่จริงใจ อย่างที่บอกอันที่ปูใส่ใจจริงๆ คือปูทุ่มเททั้งใจและทุกอย่างรวมถึงเวลาเพื่อให้ในอนาคตเราจะสามารถช่วยเหลือเด็กได้และสามารถทำให้ชีวิตผู้ลี้ภัยดีขึ้นได้"

อนาคตมีโอกาสที่จะตั้งมูลนิธิเป็นของตัวเองเลยไหม?
"ปูว่าการจัดตั้งมูลนิธิต้องใช้วุฒิภาวะสูงมากและต้องใช้ประสบการณ์สูงมาก ซึ่งเรายังไม่มีตรงนี้ อย่างที่บอกไม่ว่าจะชีวิตคนชีวิต ชีวิตสัตว์ มันไม่ได้อยู่แค่ปีสองปี เราต้องอยู่กับเขาชั่วชีวิต การช่วยเหลือคนเราก็ไม่ได้ช่วยแค่ครั้งสองครั้ง เราต้องช่วยเขาตลอดชีวิตถ้าเรารับปากจะทำแล้ว ปูเลยยังไม่พร้อม แต่ตอนนี้ที่ปูมีโอกาสได้ร่วมทำงานกับองค์กรใหญ่ๆ มันเป็นประสบการณ์ที่ดี ทำให้ได้เรียนรู้ว่าองค์กรระดมทุนยังไง มีหน้าที่ยังไง เราในฐานะจิตอาสาและเป็นตัวแทน เรามีหน้าที่อะไรบ้าง มีขอบเขตอะไรบ้าง"

พอเราถ่ายแบบเพื่อช่วยเหลือคน ก็มีคนชื่นชมยกให้เป็นหน้าอกคุณธรรม?
"(หัวเราะ) ตลกดี ไปต่อไม่ถูกเลยนะ จริงๆ ปูก็เคยพูดหลายครั้งแล้วว่าเวลาทำความดีหรืออะไรก็ตามเราไม่ควรจะลอยกับคำชมของคน และเราไม่ควรจะทุกข์กับคำติของคน ปูทำงานให้กับผู้ลี้ภัยหรือโรคเอดส์หรือเด็กอะไรก็ตาม บางอย่างที่ปูทำก็มีคนไม่เห็นด้วยเหมือนกัน ไม่ได้ชื่นชมมาอย่างเดียว ปูไม่ได้ใส่ใจกับคำชื่นชมเพราะมันคือหน้าที่ของเราอยู่แล้ว เราทำแล้วไม่ได้หวังคำชื่นชม คำติปูก็ไม่เคยถอยอยู่แล้ว ปูดำรงชีวิตในความถูกต้อง คิดดีทำดีก็ทำต่อไป คำชมมันไม่ค่อยมีผลอะไรต่อตัวปูอยู่แล้ว"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ปู ไปรยา ปล่อยฮา!! ถูกตั้งฉายา นางเอกหน้าอกคุณธรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook