ประวิตรยึดกม.จับพระธัมมชโยไม่ห่วงปะทะเชื่ออยู่วัด

ประวิตรยึดกม.จับพระธัมมชโยไม่ห่วงปะทะเชื่ออยู่วัด

ประวิตรยึดกม.จับพระธัมมชโยไม่ห่วงปะทะเชื่ออยู่วัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประวิตร' เชื่อ พระธัมมชโย ยังอยู่ในไทย โยนให้ถาม ยธ. ขั้นตอนการดำเนินคดี ไร้กังวลเหตุเผชิญหน้า ย้ำ ไม่เลื่อนการเลือกตั้งแน่นอน ทุกอย่างยังคงเป็นไปตามโรดแมป รับฝ่ายมั่นคงติดตามประเมินสถานการณ์ต่อเนื่อง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการดำเนินการหลังอัยการสูงสุดมีความเห็นสั่งฟ้องคดีพระธัมมยโช ว่า ให้ไปถามทาง พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ส่วนตัวไม่ทราบ แต่พร้อมให้การสนับสนุนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม อย่างไรก็ตาม ไม่กังวลเหตุเผชิญหน้ากัน เพราะดำเนินการตามกฎหมาย จึงไม่ต้องกังวลอะไรส่วนจะสามารถจับกุมตัวได้ในรัฐบาลนี้หรือไม่นั้น ยังตอบไม่ได้ ต้องไปดูว่าทุกอย่างเดินตามกฎหมาย ทั้งนี้ยืนยันว่า พระธัมมชโย ยังอยู่ในเมืองไทย ไม่มีไปต่างประเทศตามที่เป็นข่าว 

ส่วนการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเหมือนในอดีตที่มีการตั้งป้อมกันหน้าวัด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่เห็นเกิดเหตุ เพราะยังมีการตั้งอยู่ไม่เห็นว่ามีอะไร และไม่เห็นน่าตั้งคำถาม ส่วนการที่วัดจะมีการป้องกันไม่ให้เข้าไปดำเนินการนั้น จะไปป้องกันอะไร เพราะดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนจะผิดกฎหมายหรือไม่นั้นยังไม่ทราบ แต่หากออกหมายจับ ก็แสดงว่ามีมูล ก็ต้องมาแก้ เพราะอัยการอาจจะไม่สั่งฟ้องก็ได้ 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการประเมินสถานการณ์ภายหลังจากมีการเลือกตั้ง ที่อาจจะมีกลุ่มการเมืองออกมาเคลื่อนไหว เช่นเดียวกับการเลือกประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ว่า ทางฝ่ายความมั่นคง ยังไม่ได้มีการประเมินสถานการณ์ เพราะยังไม่ถึงเวลาการเลือกตั้ง

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า จะไม่มีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป และยังคงดำเนินการตามโรดแมปที่วางไว้ อีกทั้งขณะนี้ ยังไม่มีปัจจัยใดที่จะทำให้เกิดเปลี่ยนแปลงขึ้น ซึ่งหากมีเหตุการณ์สำคัญที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโรดแมปการเลือกตั้ง ก็จะต้องมีการประเมินสถานการณ์ก่อน



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook