บรรยากาศการท่องเที่ยวพังงาเริ่มคึกคักต่างชาติแห่จอง

บรรยากาศการท่องเที่ยวพังงาเริ่มคึกคักต่างชาติแห่จอง

บรรยากาศการท่องเที่ยวพังงาเริ่มคึกคักต่างชาติแห่จอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศการท่องเที่ยวพังงา เริ่มคึกคัก ชาวต่างชาติแห่จองห้องพักรับฤดูกาล

บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา ในช่วงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว พบว่า มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ อันดับ 1 ยังคงเป็นเยอรมัน และอันดับ 2 เป็นสแกนดิเนเวีย ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย จีน อังกฤษ สวิตเซอร์แลนด์ รัสเซีย

ด้าน นายชูชาติ อ่อนเจริญ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพังงา เปิดเผยว่า การคาดการณ์สถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา ในปีหน้านี้ ถือว่าสดใสมาก เพราะมีปัจจัยเสริมตลาด ไม่ว่าจะเป็นในช่วงเดือนตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา ททท. ได้มีการงาน  Agent Mega Fam Trip ซึ่งมี Agent จากประเทศเยอรมัน ฝรั่งเศส สแกนดิเนเวีย สเปน อิตาลี สาธารณรัฐเช็ก รัสเซีย เดินทางมาสำรวจสินค้าท่องเที่ยวหลักของจังหวัดพังงา กอปรกับในช่วงเดือน พ.ย. 59 ทางสายการบินไทยได้เปิดเที่ยวบินตรงเส้นทาง แฟรงก์เฟิร์ต-ภูเก็ต ซึ่งถือเป็นนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวที่เสริมให้การท่องเที่ยวจังหวัดพังงาสดใสอย่างชัดเจนเพราะตลาดหลักของจังหวัดพังงา คือ นักท่องเที่ยวเยอรมัน กลุ่มสแกนดิเนเวีย ที่ชื่นชอบในการเข้ามาท่องเที่ยวเขาหลัก

นอกจากนี้ ในปี 2560 ททท. สำนักงานพังงา ได้มีการจัดทำโครงการ The LINK ร่วมกับ ททท. สำนักงานแฟรงก์เฟิร์ต อันเป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมกิจกรรม Green Tourism ของจังหวัดพังงา ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งปีหน้านี้ จ.พังงา มีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดย ททท. ได้ยกระดับจากศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา เป็น ททท. สำนักงานพังงา ส่งผลให้การดำเนินงานด้านการตลาดมีความชัดเจนและเป็นไปในเชิงรุกมากยิ่งขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook