'ศรีวราห์' ให้เวลา "พระธัมมชโย" มอบตัวใน 5 วัน

'ศรีวราห์' ให้เวลา "พระธัมมชโย" มอบตัวใน 5 วัน

'ศรีวราห์' ให้เวลา "พระธัมมชโย" มอบตัวใน 5 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้เวลา พระธัมมชโย 5 วัน ติดต่อขอเข้ามอบตัว แต่เชื่อว่าจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมด้วยตัวเอง

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เชื่อมั่นว่า พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ในคดีบุกรุกป่า สร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมเวิล์ดพีชวัลเลย์เขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา หลังพนักงานสอบสวนประสานกับทนายความวัดพระธรรมกาย และกำหนดกรอบระยะเวลาในการตอบรับภายใน 5 วัน โดยมีแนวโน้มและสัญญาณการตอบรับที่ดี ซึ่งตำรวจไม่ขัดข้องที่จะเข้าไปแจ้งข้อกล่าวหากับ พระธัมมชโย ภายในวัดพระธรรมกาย เพราะตามกฎหมายให้อำนาจพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาที่ใดก็ได้

แต่หากทาง พระธัมมชโย ไม่มีการตอบรับ พนักงานสอบสวนจะรวบรวมหลักฐาน เพื่อขอหมายค้นวัดพระธรรมกาย จากศาลอีกครั้ง และจากสืบสวนยืนยันว่า พระธัมมชโย ยังมีอาการอาพาธ และอาศัยอยู่ในวัดพระธรรมกาย แต่ยอมรับว่า ไม่มีพยานที่จะยืนยันข้อเท็จจริงดังกล่าวได้ เนื่องจาก พระธัมมชโย ไม่ปรากฏตัวต่อที่สาธารณะมานานแล้ว

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นต้องนำกำลังเข้าไปจับ พระธัมมชโย ในวัด และไม่กังวล หากศิษยานุศิษย์ จะขัดขวางการทำงานของตำรวจ เพราะตำรวจจะดำเนินการกับทุกคนที่ขัดขวางการทำหน้าที่ พร้อมยืนยันว่า ตำรวจมีแผนในการปฏิบัติ โดยคำนึงถึงผลกระทบต่อพระพุทธศาสนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook