อุตุเตือนไทยเย็นลงภาคกลางฟ้าคะนองฝนหนักบางแห่ง

อุตุเตือนไทยเย็นลงภาคกลางฟ้าคะนองฝนหนักบางแห่ง

อุตุเตือนไทยเย็นลงภาคกลางฟ้าคะนองฝนหนักบางแห่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ เตือน ภาคเหนือ อีสานตอนบน มีหมอกตอนเช้า ส่วน ภาคตะวันออก กทม. ฟ้าคะนอง ขณะที่ ภาคกลาง และภาคใต้ ฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคกลางและภาคใต้

ขณะที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


กรมอุตุฯ เตือน ไทยตอนบนอากาศแปรปรวน ฉบับที่ 15
    
บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศลาวตอนบนและทะเลจีนใต้ คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือในวันนี้ (24 พ.ย.59) ทำให้อุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือในวันพรุ่งนี้ (25 พ.ย.59) ในขณะที่คลื่นกระแสลมตะวันออกได้เคลื่อนผ่านภาคกลางและภาคเหนือตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ประเทศไทย มีสภาพอากาศแปรปรวน โดยมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่ง
บริเวณจังหวัดราชบุรี สมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี โดยจะมีผลกระทบอีก 1 วัน หลังจากนั้นจะมีอากาศเย็นลง

ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันความเสียหายจากผลผลิตทางการเกษตร เนื่องจากฝนไว้ด้วย สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง
       

ประกาศ ณ วันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 23.00 น.

กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 05.00 น.


อุตุฯออกประกาศ"ไทยตอนบนอากาศแปรปรวน"ฉ.16

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน ที่ปกคลุมประเทศลาวตอนบนและทะเลจีนใต้ ได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนแล้ว ทำให้อุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือในวันนี้ (25 พ.ย.59) ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ประเทศไทยมีสภาพอากาศแปรปรวน โดยมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ กำแพงเพชร อุทัยธานี ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี โดยจะมีผลกระทบอีก 1 วัน หลังจากนั้นจะมีอากาศเย็นลง

ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันความเสียหายจากผลผลิตทางการเกษตร เนื่องจากฝนไว้ด้วย สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

     
ประกาศ ณ วันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 05.00 น. 

กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 11.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook