ตำรวจ191บุกจับสินค้าหนีภาษีย่านประเวศ

ตำรวจ191บุกจับสินค้าหนีภาษีย่านประเวศ

ตำรวจ191บุกจับสินค้าหนีภาษีย่านประเวศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ 191 บุกจับกระเป๋าแบรนด์เนม และสินค้าหนีภาษี ในบ้านย่านประเวศ ลักลอบจำหน่ายผ่านเฟซบุ๊ก ก่อนเร่งขยายผล

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (สปพ.) แถลงผลการเข้าตรวจค้นทาวน์โฮม ในหมู่บ้านโนเบิล คิวบ์ ถนนพัฒนาการ เขตสวนหลวง หลังสืบทราบว่าลักลอบจำหน่ายสินค้าหนีภาษีผ่านทางอินสตาแกรม โดยใช้ชื่อว่า "brandnamemafia" ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 5 หมื่นราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงส่งสายลับทำทีล่อซื้อกระเป๋า Hermes ในราคา 549,000 บาท ก่อนจะนัดรับสินค้าที่จุดเกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบ น.ส.ปริศนันท์ พงศ์พิพัฒน์เวช อายุ 30 ปี เป็นผู้นำสินค้ามามอบ จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบรองเท้าผ้าใบยี่ห้อไนกี้ อาดิดาส รีบ็อกซ์ รวม 280 คู่ กระเป๋าแบรนด์เนมและเครื่องประดับรวม 23 รายการ มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท จึงตรวจยึดของกลางไว้เป็นหลักฐาน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลของเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร ทราบว่า ผู้ที่ลักลอบนำสินค้าเข้ามาจำหน่าย มีพฤติกรรมชอบเดินทางเข้า-ออกภายในประเทศอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งมักจะไปเลือกสินค้าด้วยตนเอง เมื่อได้สินค้าตามตลาดต้องการจะเดินกลับทันที โดยไม่นำสินค้าติดตัวมาด้วย หลังจากนั้นจะใช้วิธีการขนส่งทางคาร์โก หรือฝากผู้อื่นเข้ามาแทนก่อนจะนำสินค้าทั้งหมดมาวางขายบนโลกออนไลน์ นอกจากนี้ ผู้ที่ลักลอบจำหน่ายสินค้าหนีภาษีส่วนใหญ่จะจบการศึกษาจากต่างประเทศ โดยไม่ได้ประกอบอาชีพแม้แต่อย่างใด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ซื้อรับไว้ด้วยประการใด ซึ่งของอันตนควรรู้ว่านำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยเลี่ยงอากรข้อห้ามข้อจำกัด โดยมีโทษจำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนขยายผลติดตามตัวผู้ร่วมขบวนการเพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook