ลือสะพัด! เตรียมบุกจับ “พระธัมมชโย” ปิดเกมตามหมายจับให้จบในสัปดาห์นี้

ลือสะพัด! เตรียมบุกจับ “พระธัมมชโย” ปิดเกมตามหมายจับให้จบในสัปดาห์นี้

ลือสะพัด! เตรียมบุกจับ “พระธัมมชโย” ปิดเกมตามหมายจับให้จบในสัปดาห์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีกระเเสข่าวว่าหน่วยงานรัฐ เช่น กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ), สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ วางเเผนสนธิกำลังเเละขอหมายค้นวัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อจับกุมพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายในช่วงสัปดาห์นี้ ตาม3ข้อหาสั่งฟ้องพระธัมมชโยคือ คดีบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ 2 คดี และคดีร่วมกันฟอกเงินและรับของโจร

โดยพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. จะเป็นผู้ควบคุมปฏิบัติการครั้งนี้ เหมือนปฏิบัติการครั้งเเรกเมื่อช่วงกลางเดือนมิ.ย.ที่ไม่สำเร็จ เพราะศิษย์วัดพระธรรมกายนั่งสวดมนต์ขวางปฏิบัติการชุดปฏิบัติการของดีเอสไอที่นำโดยพ.ต.ต. สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีดีเอสไอเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ นำหมายศาลเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย

โดยปฏิบัติการในสัปดาห์นี้น่าจะใช้แผน "กรกฎ 52" เป็นเเผนหลักและแผน "กบิล 59" เป็นแผนรอง เเละอาจปรับปรุงรายละเอียดบางส่วน เเต่อาจจะไม่ง่ายนัก เพราะบทเรียนครั้งที่เเล้วยังคงเป็นโจทย์ที่ท้าท้ายการเเก้ไข เพราะพื้นที่ของวัดพระธรรมกายกว่า 2,300 ไร่ โดยมีสถานที่และสิ่งปลูกสร้างในวัดรวม 21 จุด อาทิ มหาวิหารพระมงคลเทพมุนี สภาธรรมกายสากล มหารัตนวิหารคด มหาธรรมกายเจดีย์ อาคารภาวนา 60 ปี สำนักงานใหญ่มูลนิธิธรรมกาย อาศรมอุบาสิกา หมู่บ้านปฏิบัติธรรม โรงเรียนพระปริยัติธรรม ศูนย์ฝึกอบรมพระธรรมทายาท หมู่กุฏิสามเณร กองอบรมพระกัลยาณมิตร ชมรมพุทธศาสตร์สากล อุโบสถ มหาวิหารคุณยายอาจารย์ สภาธรรมกายสากลหลังคาจาก หอฉันคุณยายอาจารย์ อาคารที่พักสงฆ์ อาศรมอุบาสก ศาลาดุสิต และศาลาจาตุมหาราชิกา

ก่อนหน้านี้นพ.มโน เลาหวนิช อดีตลูกศิษย์คนสนิทพระธัมมชโย เปิดเผยว่า พระธัมมชโย จำวัดอยู่ที่อาคารภาวนา ซึ่งอยู่ติดกับกำแพงวัดทางทิศตะวันตก ด้านหน้าเป็นรั้วคอนกรีต ด้านหลังคลองกว้าง 10 เมตร เรียกว่าคลองแอน และไม่ได้นอนรักษาอาการอาพาธที่อาคารดาวดึงส์ ตามที่คณะศิษย์กล่าวอ้าง ซึ่งมีเพียงลูกศิษย์ที่สนิทไม่กี่คนเท่านั้น ที่ทราบจุดที่พักของพระธัมมชโยจริง ๆ

ต้องจับตาว่า ปฏิบัติการบุกจับตัวพระธัมมชโย รอบ 2 จะสำเร็จลุล่วงไปได้หรือไม่ เพราะปัญหาหลัก ๆ ที่เจ้าหน้าที่ต้องแก้ให้ตกขณะนี้คือ จะจัดการอย่างไรกับกำแพงมนุษย์จำนวนมาก และที่สำคัญจะทราบได้อย่างไรว่าพระธัมมชโย อยู่จุดใดกันแน่ในวัดนี้ ? เพราะการค้นหาตัวคนบนพื้นที่กว่า 2,300ไร่ ท่ามกลางสิ่งปลูกสร้างที่สลับซับซ้อนนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อบวกกับกำเเพงมนุษย์ที่วัดเเละลูกศิษย์เตรียมไว้นั้น อาจไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะปิดเกมนี้ตามหมายจับในครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook