ปส.รวบเครือข่ายเล่าต๋าขนยาบ้าส่งใต้กว่า7แสนเม็ด

ปส.รวบเครือข่ายเล่าต๋าขนยาบ้าส่งใต้กว่า7แสนเม็ด

ปส.รวบเครือข่ายเล่าต๋าขนยาบ้าส่งใต้กว่า7แสนเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปส. รวบเครือข่ายเล่าต๋าลักลอบขนยาบ้า 7 แสนเม็ด ไอซ์ 65 กิโลกรัม ซุกซ่อนในรถบรรทุกข้าวตบตาเจ้าหน้าที่จากจังหวัดพะเยา ส่งลงใต้ และออกนอกประเทศ

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงการณ์จับกุม นายสุพิศ ระฆังทอง, นายรชวรรษ ธนาธรไพศาล, นายนิพนธ์ แก่นโต และ นายกิตติศักดิ์ เอื้อนสุภา พร้อมของกลาง ยาบ้า 700,000 เม็ด, ไอซ์ 65 กิโลกรัม โดย ได้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดซุกซ่อนปะปนมาในรถพ่วงบรรทุกข้าวสาร เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ก่อนถูกตำรวจจับได้บริเวณด่านตรวจค้นยาเสพติดอำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ จากการสอบสวน นายสุพิศ รับสารภาพว่า รับว่าจ้างขนยาเสพติดมาจากพื้นที่จังหวัดพะเยา ซึ่งมีต้นทางมาจากประเทศเมียนมา โดยนัดหมายส่งให้กับผู้รับช่วงต่อในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อส่งผ่านภาคใต้ออกนอกประเทศ

ตำรวจจึงขยายผลจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือได้ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข รักษาราชการแทนบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่ายาเสพติดทั้งหมดเป็นของเครือข่าย นายวิจารณ์ แสนลี่ หรือ เล่าต๋า ที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ นำออกมาระบายเพื่อจำหน่ายต่อ เนื่องจากเกรงกลัวการกวาดล้างของเจ้าหน้าที่ โดยใช้โอกาสเจ้าหน้าเร่งระบายข้าว ซุกซ่อนยาเสพติดและจากการสืบสวนในขณะนี้พบว่ามีการเปลี่ยนรูปแบบการจำหน่ายยาเสพติดมาจำหน่ายไอซ์มากขึ้น เนื่องจากมีความเข้มข้นสูง และเชื่อว่านำไปผสมบางอย่างก่อนเสพ โดยเน้นส่งออกประเทศเพื่อนบ้านทางภาคใต้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook