“บิ๊กต๊อก”ยอมรับสั่ง DSI ออกหนังสือรับรองขอวีซ่า”เบสท์ อรพิมพ์”

“บิ๊กต๊อก”ยอมรับสั่ง DSI ออกหนังสือรับรองขอวีซ่า”เบสท์ อรพิมพ์”

“บิ๊กต๊อก”ยอมรับสั่ง DSI ออกหนังสือรับรองขอวีซ่า”เบสท์ อรพิมพ์”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พล.อ.ไพบูลย์" ยอมรับสั่งดีเอสไอ ออกหนังสือรับรองขอวีซ่า "เบสท์ อรพิมพ์" เพราะตั้งใจพูด เพื่อสร้างความเข้าใจ

(28 พ.ย.) พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกหนังสือรับรองให้ น.ส.อรพิมพ์ รักษาผล หรือ เบส อรพิมพ์ นำไปประกอบเอกสารยื่นขอวีซ่า สหรัฐอเมริกา ว่า ต้องแยกประเด็นกัน ซึ่งรู้ว่ามีเหตุการณ์และตนเป็นคนสั่งให้ดีเอสไอทำเอง เเละตนเป็นประธานคณะกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาคดีความมั่นคงในราชอาณาจักร (คดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112) และเป็นผู้บูรณาการตามที่นายกรัฐมนตรีสั่ง

"เราร่วมมือกับกระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้กำหนดแนวทางการทำงานใหม่ในการขอความร่วมมือกับการควบคู่ในการใช้กระบวนการยุติธรรม จะเห็นว่ามันเริ่มดีขึ้น สปป.ลาว หรืออีกหลายประเทศ ที่ผมไม่ได้บอก เพราะไม่อยากให้ไปกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศในด้านการทูต แต่เราก็ต้องเห็นว่าภาพมันดีขึ้น"

พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวต่อว่า ตนหารือกับกระทรวงการต่างประเทศพบว่า ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยมีการประสานระหว่างประเทศให้ ซึ่งจะเห็นว่ามีทูตมาพบ

"กรณีของ น.ส.อรพิมพ์ เรื่องนี้บางครั้งเราก็จำเป็นต้องสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ดังนั้น เราก็อยากให้ น.ส.อรพิมพ์ เดินทางไป เพราะเขาตั้งใจจะไปทำเรื่องนี้ ส่วนเรื่องที่เป็นปัญหาตามสื่อนั้น ก็ต้องแยกแยะกัน ทั้งนี้ ได้บอก น.ส.อรพิมพ์ ว่าให้ทำหน้าที่ให้ดีและรอบคอบ ซึ่งคิดว่ามันจะเป็นเรื่องที่สอดคล้องกับที่เราทำงาน แต่ผมไม่ได้คุยกับ น.ส.อรพิมพ์ โดยตรง แต่ให้อธิบดีดีเอสไอเป็นผู้ประสาน ซึ่งผมเป็นคนสั่งไปเอง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook