นายกฯอ้อนคนเชียงรายขอเป็นหนึ่งเดียวปัดหวังคะแนน

นายกฯอ้อนคนเชียงรายขอเป็นหนึ่งเดียวปัดหวังคะแนน

นายกฯอ้อนคนเชียงรายขอเป็นหนึ่งเดียวปัดหวังคะแนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรีอ้อนคนเชียงราย บอกอยากฝากหัวใจไว้ ขอให้ทุกคนเป็นหนึ่งเดียว ยัน รัฐบาลไม่หวังคะแนนเสียง ย้ำพัฒนาขยายศักยภาพทุกภูมิภาค

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมหารือร่วมระหว่างนายกรัฐมนตรี คณะกรรมการ กรอ.ส่วนกลาง และคณะกรรมการ กรอ.กลุ่มภาคเหนือตอนบน 2 (เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน) ว่า การประชุมวันนี้มีการหารือทุกภาคส่วนโดยเฉพาะภาคเอกชนในเรื่องเศรษฐกิจ ซึ่งปัจจุบันรัฐบาลมุ่งเน้นการขยายพัฒนาศักยภาพของทุกภูมิภาคในประเทศไทย ให้ไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนตามวิสัยทัศน์ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ในอนาคตอีก 20 ปีข้างหน้า ซึ่งการประชุมวันนี้มีหลายโครงการที่กลุ่มจังหวัดเสนอเข้ามา ซึ่งส่วนตัวและคณะได้มีมติเห็นชอบในหลักการทุกโครงการ อาทิ การขยายเส้นทางในพื้นที่ที่มีความจำเป็น เพื่อพัฒนาให้เป็นถนน 4 เลน เพิ่มความปลอดภัย การขยายจุดผ่านแดน 3 ด่าน และการพัฒนาแหล่งน้ำกว่า 20 โครงการ ที่สำคัญยังเห็นชอบในหลักการขั้นต้นเรื่องการสร้างทางรถไฟเด่นชัย จ.แพร่ มาที่ เชียงของ จ.เชียงราย ซึ่งจะดำเนินการตอกหมุดให้ได้ภายในปี 2560 ซึ่งถือเป็นระยะที่ 1

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลดำเนินการเรื่องต่างๆ ไม่ใช่เพื่อใครกลุ่มหนึ่งและไม่หวังคะแนนเสียง ซึ่งวันนี้ส่วนตัวไม่อยากจะตำหนิใคร และไม่อยากให้ทุกคนมุ่งเน้นและถามแต่เรื่องทางการเมือง แต่อยากให้ถามเรื่องที่รัฐบาลดำเนินการอยู่จะเกิดประโยชน์มากกว่า เพราะวันนี้ต้องเอาประเทศชาติมาก่อน ซึ่งส่วนตัวอยากฝากหัวใจไว้กับคนเชียงรายและพื้นที่ใกล้เคียง โดยอยากขอให้ทุกคนมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook