แจ๊คหม่าจะส่งเสียเด็กน้อยหน้าเหมือนจนเรียนจบมหา’ลัย

แจ๊คหม่าจะส่งเสียเด็กน้อยหน้าเหมือนจนเรียนจบมหา’ลัย

แจ๊คหม่าจะส่งเสียเด็กน้อยหน้าเหมือนจนเรียนจบมหา’ลัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า ช่วงก่อนเทศกาลวันคนโสด (11 พ.ย.) ในโลกโซเชียลมีเดียของจีนได้มีการโพสต์และแชร์ภาพเด็กชายจีนวัย 8 ขวบคนหนึ่งที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายกับ “แจ็คหม่า” เจ้าของอาลีบาบา บริษัทอีคอมเมิร์ชยักษ์ใหญ่สุดของจีนจนกลายเป็นที่สนใจและโด่งดังทั่วโลกโซเชียลมีเดีย และด้วยเด็กชายคนนี้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ลำบากมาก ชาวเน็ตจึงมีการเรียกร้องให้แจ๊คหม่าออกมาช่วยเหลือ ซึ่งปัจจุบันแจ็คหม่าก็ได้เข้าช่วยเหลือส่งเสียค่าเล่าเรียนจนกว่าจบมหาวิทยาลัย

ตามรายงานระบุว่า จริงๆ แล้วภาพดังกล่าวมีคนโพสต์ไว้ตั้งแต่ปี 2015 แต่เวลานั้นยังไม่เป็นที่สนใจมากนัก จนกระทั่งช่วงเทศกาลวันโสดที่ผ่านมา ผู้คนล้วนจับตามองอาลีบาบาและพูดถึงแจ็คหม่ากันเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ภาพเด็กชายคนนี้ถูกพูดถึงอีกครั้งในวงกว้างและดังมากในโลกโซเชียลมีเดียของจีน

โดยเด็กชายคนนี้มีชื่อว่า “ฟ่าน เสี่ยวฉิน” (范小勤) อายุ 8 ขวบ เกิดและอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านห่างไกลแห่งหนึ่งในตำบลสือหม่า อำเภอหย่งเฟิง เมืองจี๋อัน มณฑลเจียงซี มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ลำบากมากเพราะครอบครัวมีฐานะยากจน พ่อถูกงูกัดจนต้องตัดขาทิ้ง แม่ป่วยเป็นโรคปอลิโอ ทำให้พิการตาบอด 1 ข้าง และย่าวัย 83 ปี ก็ป่วยเป็นอัลไซเมอร์

ซึ่งหลังจากเรื่องราวของเด็กคนนี้ถูกเผยแพร่ออกไป นอกจากชาวเน็ตจะสนใจในเรื่องของหน้าตาที่เหมือนกับแจ็คหม่ามากแล้ว ทุกคนยังสงสารในชีวิตที่ยากลำบากของเด็กชายคนนี้และครอบครัวอีกด้วย จึงได้มีการเรียกร้องให้แจ็คหม่าให้การช่วยเหลือและปัจจุบันแจ็คหม่าก็ได้เข้าช่วยเหลือส่งเสียค่าเล่าเรียนให้จนกว่าจบมหาวิทยาลัย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แจ๊คหม่าจะส่งเสียเด็กน้อยหน้าเหมือนจนเรียนจบมหา’ลัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook