ผบช.น.รุดสอบเครนก่อสร้างร.ร.ชื่อดังถล่ม

ผบช.น.รุดสอบเครนก่อสร้างร.ร.ชื่อดังถล่ม

ผบช.น.รุดสอบเครนก่อสร้างร.ร.ชื่อดังถล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รุดตรวจสอบเหตุเครนก่อสร้าง ร.ร.ชื่อดัง หลัง รพ.ปิยะเวท ถล่ม เสียชีวิต 5 ราย สั่งเร่งหาคนรับผิดชอบ

เมื่อเวลา 15.30 น. เกิดเหตุเครนก่อสร้างขนาดใหญ่ถล่มทับคนงานในพื้นที่ก่อสร้างย่านอาร์ซีเอ ถนนพระราม 9 ซึ่งอยู่ใกล้กับโรงพยาบาลปิยะเวท 

จากการตรวจสอบ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บ 2 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลปิยะเวท ก่อนจะมีผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 1 คน รวมมีผู้เสียชีวิตจากเหตุเครนถล่มครั้งนี้ 5 คน ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อ-นามสกุล ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ปิดพื้นที่เกิดเหตุไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ก่อสร้าง โรงเรียนแห่งหนึ่ง เริ่มก่อสร้างเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีกำหนดแล้วเสร็จเดือนกรกฎาคม 2561

ล่าสุด พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยผู้บริหารของกรุงเทพมหานคร ตรวจสอบที่เกิดเหตุเครนถล่มในพื้นที่ก่อสร้างโรงเรียนนานาชาติ มีผู้เสียชีวิต 5 คน บาดเจ็บ 1 คน พร้อม เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเชื่อว่าเกิดจากความประมาท ตนได้สั่งผู้กำการ สน.มักกะสัน ตรวจสอบหาผู้รับผิดชอบทางอาญา เนื่องจากมีผู้เสียชีวิตถึง 5 คน ในจำนวนนี้ทราบว่าเป็นวิศวกร 1 คน, หัวหน้าคนงาน 1 คน และมีต่างด้าว 1 คน 

จากการสอบถามผู้ที่เกี่ยวข้องทราบว่า เครนที่เกิดเหตุเป็นที่เครนที่ผู้รับเหมาจ้างบริษัทเครนมาติดตั้ง โดยเครนสูงประมาณ 15 เมตร มีลักษณะงอหักลงมา เชื่อว่าเกิดจากความประมาท ซึ่งขณะเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ขึ้นไปทำการประกอบเครนขั้นสุดท้ายก่อนตกลงมา 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ก่อสร้างโรงเรียนแห่งหนึ่ง เริ่มก่อสร้างเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีกำหนดแล้วเสร็จเดือนกรกฎาคม 2561 นอกจากนี้ ที่เกิดเหตุพบเป็นพื้นที่ก่อสร้างเนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ ถมดินเตรียมก่อสร้างเป็นโรงเรียน ซึ่งล้อมรอบด้วยอาคารคอนโดมีเนียมสูง และสามารถเข้ามาผ่านทางหน้าโรงพยาบาลปิยะเวทได้



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook