ทั่วไทยร่วมใจทำความดีหลากรูปแบบถวายในหลวงร.9

ทั่วไทยร่วมใจทำความดีหลากรูปแบบถวายในหลวงร.9

ทั่วไทยร่วมใจทำความดีหลากรูปแบบถวายในหลวงร.9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พสกนิกรทั่วไทย ร่วมใจทำความดีหลากหลาย ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง ร.9

น.ร.บุรีรัมย์ ลงแขกเกี่ยวข้าว 10 ไร่ หลัง รอง ผอ.โรงเรียน ใจดีบริจาคเข้าโครงการอาหารกลางวัน ทำความดีถวายในหลวง ร.9

คณะครูและนักเรียนโรงเรียนวัดสำโรง ต.สำโรง อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ร่วมกันลงแขกเกี่ยวข้าวในแปลงนาของ นายอนุสรณ์ เตือประโคน รองผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสำโรง ที่มีอยู่จำนวน 10 ไร่ ผลผลิตเมื่อสีแปรรูปเป็นข้าวสารแล้วจะได้ข้าวสารประมาณ 10 ตัน หลัง นายอนุสรณ์ แสดงเจตนามอบผลผลิตข้าวในนาให้นักเรียนนำไปหุงเป็นอาหารกลางวัน เพื่อช่วยเหลือลดค่าใช้จ่ายด้านอาหารกลางวันให้กับนักเรียนในโรงเรียนที่มีอยู่ร่วม 500 คน และน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ชาว ต.ระแหง ปทุมธานี ร่วมทำความสะอาดถนนตัดแต่งกิ่งไม้ ทำความดีถวาย ในหลวง ร.9

นายกฤษณะพงษ์ บ่อน้ำเชี่ยว กำนัน ต.ระแหง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี นำชาวบ้าน 30 คน ร่วมทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการทำความสะอาดถนนและตัดแต่งกิ่งไม้ เลียบถนนเทศบาล 1 ต.ระแหง อ.ลาดหลุมแก้ว โดยถนนเส้นนี้เป็นถนนเส้นหลักมุ่งหน้าเลียบคลองชลประทาน มีประชาชนสัญจรเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นพบหญ้าและวัชพืชขึ้นเต็มพื้นที่ ชาวบ้านจึงได้นำอุปกรณ์ในการตัดแต่งต้นไม้ ร่วมถึงเครื่องตัดหญ้า และไม้กวาด เพื่อทำความพื้นผิวถนนให้ดูสะอาด ปลอดภัยในการใช้เส้นทาง

ชมรมนักปั่นนาทวี เดินทางออกจาก จ.ระนอง มุ่งหน้าสู่สนามหลวงทำความดีเพื่อพ่อหลวง

นายทวี เกื้อลาย ประธานชมรมนักปั่นนาทวี จ.สงขลา พร้อมด้วยนักปั่นรวม 120 ชีวิต และคณะที่ร่วมเดินทางดูแลในเรื่องความปลอดภัยอีกจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางออกจากโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 38 ต.ราชกรูด อ.เมืองระนอง หลังจากเข้าพักค้างแรมในช่วงคืนที่ผ่าน ซึ่งจะมุ่งหน้าเข้าสู่สนามหลวง ตามที่ทางชมรมได้ตั้งใจร่วมกันที่จะทำความดีถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยคาดว่าจะปั่นถึงสนามหลวง วันที่ 5 ธ.ค.59 ซึ่งระหว่างทางที่คณะนักปั่นผ่านบริเวณภูเขาหญ้า ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ได้ร่วมกันถ่ายรูปบรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยว จากนั้นพร้อมใจรวมแปรอักษรเป็นหมายเลขเก้าในรูปแบบต่าง เป็นการแสดงออกในความรัก ซึ่งตลอดทางพบว่าได้รับความชื่นชมจากประชาชนที่พบเห็นอย่างต่อเนื่อง

ชาวขอนแก่น รวมพลังเป็นหนึ่งเดียวเกี่ยวข้าวเพื่อพ่อ พร้อมแปลอักษรเลข ๙ บนแปลงนาสาธิตโรงเรียนเศรษฐกิจพอเพียง

ที่โรงเรียนพล อ.พล จ.ขอนแก่น นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ นายอำเภอพล พร้อมด้วยประชาชน ร่วมกันจัดกิจกรรม “เป็นหนึ่งเดียวเกี่ยวเพื่อพ่อ” ในพื้นที่แปลงนาสาธิตโรงเรียนพล ด้วยการพร้อมใจกันกันลงแขกเกี่ยวข้าวในพื้นที่แปลงนาสาธิต 3 ไร่ ของโรงเรียนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ขณะเดียวกัน ยังคงมีการร่วมแปรอักษรเป็นเลข ๙ ในพื้นที่แปลงนาดังกล่าวเพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สำหรับข้าวเปลือกทั้งหมดที่ทำการเก็บเกี่ยวได้ เหล่ากาชาด อ.พล ได้ขอรับซื้อทั้งหมดเพื่อใช้จัดกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ ส่วนการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลปัญญาสมวาร (50วัน) เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ชาวเมืองพล ได้พร้อมใจกันจัดให้มีพิธีทางศาสนาที่วัดมิ่งเมืองพลาราม ด้วยการจัดให้มีพิธีสงฆ์ การถวายเครื่องราชสักการะต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และการแสดงธรรมเทศนา นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสาธารณะประโยชน์อื่น ๆ อีกด้วย

 
รพ.พระจอมเกล้าเพชรบุรี ชวนร่วมบริจาคเงินสร้าง “รถพยาบาลฉุกเฉินเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 9

นางฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย นายประจักษ์ วัฒนะกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี นายสาธิต รัตนศรีทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี และ นายพงศ์ศักดิ์ เกตุสวัสดิ์วงศ์ ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี ร่วมแถลงข่าวโครงการจัดสร้าง “รถพยาบาลฉุกเฉินเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 9” เพื่อสืบสานพระราชดำริ สานต่อความดีตามรอยพ่อ และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพและให้สามารถเข้าถึงได้ง่าย ครอบคลุมพื้นที่ทั้งประเทศ โดยบุคลากรที่มีความรู้ และยานพาหนะที่มีความพร้อม ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถบริจาคได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่ 703-0-27084-3 ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี หรือ ธนาณัติ สั่งจ่าย “ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้า” ปณ.จังหวัดเพชรบุรี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 032-709999 ต่อ 9922


ร.ร.กำแพงเพชรพิทยาคมแปรอักษร ถวายความอาลัย ในหลวง ร.9 

ที่สนามฟุตบอลโรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม นายอำนวย อภิชาติตรากูล ผู้อำนวยการโรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม นำคณะครู บุคลากร และนักเรียน ร่วมกิจกรรมแปรอักษร ถวายความอาลัย โดยเริ่มจากร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี โดยการแปรอักษรภาพแรกเป็นภาพหัวใจและเลข ๙ ชื่อภาพ ธ สถิตในดวงใจ ประกอบเพลงที่บรรเลงโดยวงดนตรีไทยและดนตรีสากล เพลงของขวัญจากก้อนดิน ในภาพนี้จะมีหัวใจดวงเล็ก 8 ดวง และหัวใจดวงใหญ่ที่มีเลข ๙ อยู่ด้านใน ภาพที่สองชื่อภาพใต้ร่มพระบารมีจักรีวงศ์ เป็นภาพ ภ.ป.ร. และต้นไม้มีใบ ทั้งนี้ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่ชาวกำแพงเพชรพิทยาคมมีต่อพระองค์ท่าน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook