ตำรวจขีดเส้นตาย "พระธัมมชโย" ต้องมอบตัวภายในเที่ยงคืน

ตำรวจขีดเส้นตาย "พระธัมมชโย" ต้องมอบตัวภายในเที่ยงคืน

ตำรวจขีดเส้นตาย "พระธัมมชโย" ต้องมอบตัวภายในเที่ยงคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจขีดเส้นพระธัมมชโย เข้ามอบตัวภายในเที่ยงคืนวันนี้ ส่วนบรรยากาศที่วัดยังไม่มีความเคลื่อนไหว พระลูกวัดเปรยไม่ได้พบกับพระธัมมชโยหลายเดือนแล้ว

(30 พ.ย.) รายงานข่าวระบุว่า วันนี้ครบ 5 วันที่ตำรวจกำหนดให้พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายเข้ามอบตัว คดีบุกรุกป่าสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมเวิล์ดพีช วัลเล่ย์ เขาใหญ่ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อ พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า ตำรวจจะให้เวลาจนถึงเที่ยงคืนวันนี้ หากพ้นกำหนดก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย และจะดำเนินคดีกับรักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายคนปัจจุบัน ในข้อหาให้ที่พักพิงกับผู้ต้องหาตามหมายจับด้วย ซึ่งรอง ผบ.ตร.มั่นใจ 80% ว่าพระธัมมชโยยังอยู่ในวัด 

แต่บรรยากาศที่วัดพระธรรมกายยังเงียบสงบ ไม่มีการระดมมวลชนหรือความเคลื่อนไหวใด ๆ ทั้งสิ้น โดยพระมหานพพร ปุญญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรของวัด บอกว่า ยังไม่ได้รับหนังสือ ประสานจากเจ้าหน้าที่ ส่วนเอกสารที่ทางตำรวจนำมาติดประกาศไว้ที่ประตู 7 ไม่ทราบว่าใครเป็นคนดึงไป ซึ่งทีมข่าวก็ได้สอบถามว่าพระธัมมชโยยังรักษาอาการอาพาธอยู่ในวัดหรือไม่ พระมหานพพร บอกว่า ส่วนตัวไม่ได้เข้าไปพบหลวงพ่อหลายเดือนแล้ว  

ส่วนการดำเนินการของดีเอสไอ พันตำรวจเอกไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ บอกว่า หลังจากทำหนังสือถึงผู้ปกครองฝ่ายสงฆ์ และสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้นำตัวพระธัมมชโยมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ซึ่งทางเจ้าคณะใหญ่หนกลาง ได้ส่งเรื่องให้เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เป็นผู้ดำเนินการ และทางดีเอสไอมีการประสานกับทางตำรวจตลอดเวลา และมีแผนปฏิบัติการไว้แล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook