หลักฐานชี้! เครื่องบินตกในโคลอมเบีย เพราะน้ำมันหมด

หลักฐานชี้! เครื่องบินตกในโคลอมเบีย เพราะน้ำมันหมด

หลักฐานชี้! เครื่องบินตกในโคลอมเบีย เพราะน้ำมันหมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทปบันทึกเสียงของเครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุตกในโคลอมเบียชี้ว่า เครื่องบินน้ำมันหมดก่อนที่จะตก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากหลักฐานเทปบันทึกเสียงในเครื่องบินที่ได้จากหอบังคับการบินชี้ว่า เครื่องบินโดยสารที่ประสบอุบัติเหตุตกในประเทศโคลอมเบียนั้นมีสาเหตุมาจากเครื่องบินน้ำมันหมด โดยในหลักฐานเทปบันทึกเสียงดังกล่าวได้ยินเสียงของนักบินกล่าวย้ำขออนุญาตลงจอด เนื่องจากเกิดปัญหาขัดข้องเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าและน้ำมันกำลังจะหมด ซึ่งก่อนที่เทปบันทึกเสียงจะสิ้นสุดลง นักบินยังกล่าวอีกว่าเครื่องบินกำลังบินอยู่ที่ความสูง 2,743 เมตร

บนเครื่องบินลำดังกล่าวมีผู้โดยสารทั้งหมด 77 คน มีผู้รอดชีวิต 6 คน อย่างไรก็ตามมีอีก 4 คนที่มีชื่ออยู่ในรายชื่อผู้โดยสาร แต่ไม่ได้เดินทางไปขึ้นเครื่อง

หลักฐานเทปบันทึกเสียงที่สื่อโคลอมเบียหลายแห่งนำมาเปิดเผยนี้ เป็นการยืนยันถึงรายงานก่อนหน้านี้ที่สันนิษฐานกันว่า การที่เครื่องบินตกอาจมีสาเหตุมาจากน้ำมันหมด เพราะจากการตรวจสอบซากเครื่องบินไม่พบร่องรอยของการระเบิดที่ส่วนไหนเลย แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดว่าทำไมน้ำมันจึงหมด ไม่ว่าจะเป็นเพราะน้ำมันรั่วหรือเติมน้ำมันมาไม่พอ ขณะที่คณะสืบสวนยังไม่ประกาศสรุปสาเหตุอย่างเป็นทางการของการตก และการวิเคราะห์อย่างเต็มรูปแบบถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้คาดว่าต้องใช้เวลาหลายเดือน

ส่วนกล่องดำทั้งสองกล่องของเครื่องบินได้รับการเก็บกู้ออกจากซากเครื่องบินแล้ว โดยตอนนี้ผู้เชี่ยวชาญกำลังทำการตรวจสอบกล่องดำอยู่ และทีมสอบสวนจากอังกฤษจะให้ความช่วยเหลือในการสอบสวนเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย เพราะเครื่องบินลำดังกล่าวถูกประกอบขึ้นในประเทศอังกฤษ

ภาพจาก AFP

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook