พ่อแม่คาใจ ลูกตายหลังป่วยท้องเสีย แพทย์ระบุน้ำเกลือท่วมสมอง

พ่อแม่คาใจ ลูกตายหลังป่วยท้องเสีย แพทย์ระบุน้ำเกลือท่วมสมอง

พ่อแม่คาใจ ลูกตายหลังป่วยท้องเสีย แพทย์ระบุน้ำเกลือท่วมสมอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เรื่องราวเศร้าสลดใจ เมื่อครอบครัวส่งลูกชายเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล หลังจากที่มีอาการท้องเสียอย่างรุนแรง ก่อนที่ต่อมาเด็กเกิดช็อกและเสียชีวิตลง โดยแพทย์ระบุสาเหตุของการเสียชีวิตว่าน้ำเกลือแร่ขึ้นสมองและไตวาย โดยข้อความระบุ

"เมื่อวานน้องไทตั้ลท้องเสียหนักมากช่วงเย็นๆ ไปโรงบาลแห่งหนึ่งในสมุทรปราการปากน้ำ พ่อแม่ก็ไม่มีเงินไปโรงบาลอื่น ไม่รู้รักษายังไง แค่ท้องเสีย ให้น้ำเกลือแร่เด็กช๊อก ปั้มหัวใจ 2 รอบ ตอนนี้น้องเสียแล้วค่ะ หมอบอกว่าน้ำเกลือแร่ขึ้นสมอง ไตวาย ไตทำงานหนัก เลยเสียชีวิต งงไปเลยแค่ท้องเสียถึงกับต้องตาย"

ล่าสุดพ่อแม่เด็กได้ไปร้องเรียนกับ กระทรวงสาธารณสุข เนื่องจากติดใจการเสียชีวิตของลูก พร้อมเล่าเหตุการณ์ว่าได้นำตัวลูกชายวัยขวบเศษส่ง รพ.สมุทรปราการ จากอาการท้องเสีย มีไข้และอาเจียน แพทย์แจ้งว่ามีอาการลำไส้อักเสบ ก่อนฉีดยาให้และให้กลับบ้าน จากนั้นอาการไม่ดีขึ้น จึงกลับมาพบแพทย์อีกรอบ แพทย์ได้ให้น้ำเกลือกับเด็ก และมีอาการชักจากไข้สูง แต่อาการยังตอบสนองดี

จากนั้นระบุว่าไตของน้องทำงานหนักมาก ต้องพาไปเอ็กซเรย์ ก่อนถูกย้ายเข้าห้องไอซียู เพราะจำเป็นต้องฟอกไต ไม่ดำเนินการหาโรงพยาบาลใหม่ให้ตามคำร้องขอของผู้ปกครอง ก่อนที่น้องจะเสียชีวิตในเวลา โดยแพทย์ระบุสาเหตุการตายว่าน้ำเกลือท่วมสมอง เนื่องจากให้น้ำเกลือมากเกินไป สร้างความเสียใจแก่ครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง

เมื่อทวงถามสาเหตุการตายอย่างชัดเจนก็ไม่ได้รับคำตอบจากแพทย์เจ้าของไข้ แต่แพทย์รายอื่นได้ระบุสาเหตุการตายของน้องว่าติดเชื้อไวรัสจากลำไส้อักเสบ ซึ่งไม่ตรงกับแพทย์เจ้าของไข้ ทางครอบครัวจึงเรียกร้องขอความชัดเจนและความเป็นธรรมจากทางโรงพยาบาล

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook