ผู้แทนถาวรไทยUNเป็นเจ้าภาพร่วมวันดินโลก

ผู้แทนถาวรไทยUNเป็นเจ้าภาพร่วมวันดินโลก

ผู้แทนถาวรไทยUNเป็นเจ้าภาพร่วมวันดินโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้แทนถาวรไทยประจำ UN เป็นเจ้าภาพร่วมจัดกิจกรรมวันดินโลก แสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

คณะผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก และกรมพัฒนาที่ดิน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยคณะผู้แทนถาวรเลโซโทประจำสหประชาชาติ คณะผู้แทนถาวรตุรกีประจำสหประชาชาติ องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (Food and Agriculture Organisation of the United Nations – FAO) และสำนักงานอนุสัญญาว่าด้วยการต่อต้านการแปรสภาพเป็นทะเลทราย (United Nations Convention to Combat Desertification – UNCCD) จะเป็นเจ้าภาพร่วมกันจัดกิจกรรมวันดินโลกประจำปี 2559 ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ นครนิวยอร์ก ซึ่งการจัดกิจกรรมวันดินโลกในปีนี้เป็นโอกาสสำคัญที่ทุกฝ่ายจะร่วมแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นของพระองค์ท่าน ในฐานะที่ทรงเป็นพระมหากษัตริย์นักพัฒนา เพื่อเทิดพระเกียรติพระอัจฉริยภาพ และพระราชกรณียกิจด้านการพัฒนา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเรื่องการอนุรักษ์ดิน      

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักรู้ เกี่ยวกับความสำคัญของดินและส่งเสริมการบริหารจัดการทรัพยากรดินที่ยั่งยืน ซึ่ง สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระราชดำรัสเพื่อเผยแพร่ในกิจกรรมวันดินโลกในปีนี้ด้วย ตลอดจนมีผู้เชี่ยวชาญและผู้แทนจากภาครัฐ ภาควิชาการ ภาคการเกษตร และภาคประชาสังคมเข้าร่วมแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ 

นอกจากนี้ กระทรวงการต่างประเทศ ได้จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในระหว่างวันที่ 28 พ.ย. – 2 ธ.ค. 2559 ณ ห้องโถงสำนักงานใหญ่องค์การสหประชาชาติ นครนิวยอร์ก เพื่อนำเสนอพระราชกรณียกิจด้านการพัฒนา ตลอดจนแนวทางการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

สำหรับการจัดกิจกรรมวันดินโลกประจำปี 2559 จะมีการถ่ายทอดทาง webcast ของสหประชาชาติ http://webtv.un.org/ ในวันศุกร์ 21.30-00.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook