แอม เสาวลักษณ์ เผยความรัก คล้ายอาถรรพ์จะแต่งมีอันต้องเลิก

แอม เสาวลักษณ์ เผยความรัก คล้ายอาถรรพ์จะแต่งมีอันต้องเลิก

แอม เสาวลักษณ์ เผยความรัก คล้ายอาถรรพ์จะแต่งมีอันต้องเลิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวสวย "แอม เสาวลักษณ์" ฟุ้งรัก happy เผย คบมา 11 ปี ไร้แพลนเเต่งงาน เมินช่องว่างระหว่างวัย

ก่อนหน้านี้ไม่ค่อยได้เห็นหน้าค่าตากับดิว่าสาวสวย "แอม เสาวลักษณ์" ล่าสุดก็ได้มาร่วมถ่ายเอ็มวีเพลงเพื่อนพ่อกับทาง อสมท ทั้งนี้เองก็ต้องขออัปเดตชีวิตรักช่วงนี้กันซักหน่อยจ้า

เห็นช่วงนี้ความรักสวีตหวานมากทางเจ้าตัวกล่าวว่า "ก็ไม่ใช่แค่นี้นะ ก็ลงตามปกตินะ เพราะเราไม่ใช่เพิ่งจะคบกัน อยู่กันมา 10 กว่าปีแล้ว อาจจะเป็นเพราะเราถ่ายรูปคู่กันน้อยมาก นาน ๆ ทีถึงจะถ่าย นับดูได้เลย ก็ทำไปงั้น ๆ แหล่ะ ก็ไม่ได้หวานนะ บางทีก็ เฮ้ยถ่ายรูปให้หน่อยสิ พอถ่ายเสร็จก็นั่งนิ่งกินข้าวกันเงียบ ๆ กินเสร็จก็แยกย้าย"

ถามถึงเรื่องลงรูปคู่เนื่องในโอกาสอะไรเจ้าตัวบอก "ต้องขอสารภาพผิดก่อนว่า จริง ๆ จำไม่ได้ว่าวันนั้นจำไม่ได้ว่าเป็นวันครบรอบที่คบกันมา 11 ปี วันนั้นไปทานข้าวกับเพื่อนเยอะแยะเลย แต่ละคนก็พาครอบครัวไปด้วย นั่ง ๆ กันอยู่เขาก็สะกิดบอกเราว่าแม่ ๆ เดี๋ยวมะรืนนี้เราก็จะอยู่กันมา 11 ปีแล้วนะ พูดขึ้นมาลอย ๆ หน้านิ่ง ๆ เราก็เหรอ ยังไงอ่ะ เหมือนไม่เข้าใจ จนเขาพูดว่าเนี่ยอยู่กันมา 11 ปีแล้ว เพื่อน ๆ ก็โห่กันเต็ม แล้วก็แซวว่าแกจำไม่ได้ น่าเกลียดมาก สงสารแฟนแกมาก เราก็เลยบอกไปว่าไม่ใช่จำไม่ได้ จำได้ว่าวันที่เท่าไหร่ แต่จำไม่ได้ว่าวันนี้วันที่เท่าไหร่แล้ว"

ในด้านวันครบรอบแต่ละปีถามถึงจะมีการฉลองอะไรกันไหม ด้านแอมป์ตอบต่อว่า "อายุเรามากขึ้นแล้ว ขนาดวันเกิดเรายังลืมเลย ไม่เหมือนตอนวัยรุ่นที่เราให้ความสำคัญกับวันต่าง ๆ จริง ๆ เราจำได้หมดนะว่าเมื่อไหร่ แต่จำไม่ได้ว่าวันนี้วันที่เท่าไหร่ บางทีมานึกได้ตอนที่เลยไปแล้ว วันครบรอบน่าจะ 3 พ.ย. คือเขาจำได้ แต่เราอยู่กันมานานแล้ว เราก็ไม่ได้จำ"

เรื่องการเปิดตัวมากขึ้นเจ้าตัวบอก "อย่าใช้คำนั้นเลย เราอายุมากแล้ว เป็นผู้ใหญ่มากแล้ว ไม่ใช่วัยรุ่นกรี๊ดกร๊าด ที่อยู่ ๆ จะมาพูดว่าเปิดตัวค่า เราอยู่กันเหมือนเพื่อน มีความเป็นผู้ใหญ่ เราเป็นพวกแหกกฎ ไม่ได้แต่งงาน สู่ขอกันเป็นเรื่องเป็นราว อยากอยู่ด้วยกันก็อยู่"

ส่วนเรื่องการแต่งงานก็หน้านี้เหมือนเคยบอกว่าไม่อยากแต่งงานแล้ว เจ้าตัวเผยว่า "มั่นใจว่า ไม่ใช่แบบนั้นหรอก ตอนเด็ก ๆ ก็มีความคิดเป็นเทพนิยายบ้าง ใฝ่ฝันอยากจะมีชีวิตเป็นเหมือนในนิทาน มีงานแต่ง เหมือนที่ทุกคนอยากมีกัน แต่พอเจ๊งบ่อย ๆ ก็เกิดคำถามว่าทำไมฉันต้องมี เราอาจจะชงก็ได้นะ อยู่กันดี ๆ ก็ปกติดี แต่ถ้าอุตริที่จะแต่งก็เจ๊งทุกที ชอบใครก็จิ้มเอา เด็ก ๆ อย่าเอาเป็นตัวอย่างนะคะ ไม่ดี"

เรื่องที่ถูกมองว่ามีแฟนเด็กกล่าวต่อว่า "ก็มาเองนี่ ต้องเข้าใจนะว่าผู้ชายรุ่นเดียวกับเรา ส่วนใหญ่ตายไปหมดแล้ว ไม่ก็แต่งงานมีครอบครัว หรือไม่ก็ไปชอบกันเอง เราก็ไม่มีทางเลือก จริง ๆ เราชอบผู้ชายรุ่นอาหนิง นิรุตติ์ เลยนะ แต่เขาไม่เอาเรา ห่างกันนิดเดียว"

ระยะเวลาที่คบกันมันไม่มีอะไรที่ตั้งใจเลย "อันไหนที่พี่ตั้งใจนะ มันจะเจ๊งทุกทีเลย พี่ปล่อยให้เป็นธรรมชาติมากกว่า พี่ไม่ได้ตั้งใจว่าเราจะอยู่ด้วยกันได้ไหม กี่ปี ไม่ได้มาวัดอะไร มันเริ่มจากมิตรภาพ คือตอนหลังความรักไม่ได้สำคัญเท่ากับการอยู่กันได้ไหม จริง ๆ สำหรับพี่ไม่ต้องรักกันมาก เพระพี่ผ่านชีวิตมามากแล้ว มาถึงขั้นนี้แล้ว บางทีการรักกันมากไปก็เป็นปัญหา ไม่รักกันก็มีปัญหา จู้จี้ เป็นเจ้าของชีวิตกันมากไปก็เป็นปัญหา ฉะนั้นสิ่งสำคัญสำหรับพี่ชั่วโมงนี้ คือการรักหรือไม่รักไม่สำคัญเท่าการอยู่ด้วยกันได้ไหม มันต้องอยู่ด้วยกันแล้วไม่ทำร้ายกัน ไม่ทำลายชีวิตกัน ไม่เดือดร้อน"

เรื่องการมีปัญหากันพี่ว่าแม้กระทั่งคู่อื่น ๆ หรือเพื่อน ๆ พี่ ก็พูดกันมาเองว่า "แกเอ๊ย ไม่ใช่ว่าไม่มีปัญหา คือลองถ้ามันจะมีปัญหา อายุเท่าไหร่มันก็มีปัญหา ถ้าคนไม่เข้าใจกันมันก็ไม่เข้าใจกัน พี่ก็เลยคิดว่า ถ้าเราพูดกันให้รู้เรื่องได้ คนบางคนก็อาจจะโตเป็นผู้ใหญ่กว่าอายุ แต่คนบางคนอายุมากแล้ว แต่ก็ยังมีนิสัยเป็นเด็กไปจนตาย แต่มันก็ไม่ใช่ทุกเรื่อง เป็นบางเรื่อง ในบางเรื่องคนบางคนก็มีวุฒิภาวะเป็นผู้ใหญ่ แต่ในบางเรื่องก็ยังมีนิสัยเป็นเด็ก เราก็ต้องแยกเป็นเรื่อง ๆ ไป โดยรวมมันจะแฮปปี้ได้ก็ต่อเมื่อ เราอยู่กันได้ด้วยความเป็นมิตร ประการสำคัญเราก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้ด้วย ประเภทที่อยู่ด้วยกันแล้วเป็นพิษ มันก็ไม่แฮปปี้"

ถามถึงเรื้องมีลูกไหม เจ้าตัวบอก "ถ้าพี่มีลูกตอนนี้นะคะ พี่ไม่กล้าไปส่งลูกที่โรงเรียน (ยิ้ม) เพราะว่าเพื่อน ๆ ลูกหรือคุณครู เขาจะคิดว่าเป็นคุณยายมาส่ง (หัวเราะ) เพราะว่าวัยมันห่างกันมาก พี่ 50 กว่าแล้ว ถ้าเกิดพี่ปาฏิหาริย์ท้องมาตอนนี้ ลูกอาจจะไม่สมบูรณ์ ไม่หรอกค่ะ มันตามไล่กันไม่ทันแล้ว แล้วการเลี้ยงดูเด็กสมัยนี้ พี่คงไล่ตามไม่ไหว แค่เราเข้าไปดูในโซเชียลเน็ตเวิร์ค พี่ก็ไล่ตามไม่ทันแล้ว ถ้ามีลูก จะต้องเป็นเจ้ากรรมนายเวรของพี่มาก (หัวเราะ) ไม่มีดีกว่า พี่ก็ยังอยู่คนเดียวได้อยู่

บอกไว้ก่อนเลยว่า ในคน ๆ หนึ่ง อย่าไปปักธงว่าคน ๆ นี้ต้องเป็นอย่างเดียวแบบเดียวเสมอไป ในตัวพวกเรา เราก็มีหลายภาค ตัวพี่เองก็เหมือนกัน ไม่ต้องมีคาแรกเตอร์เดียวตลอดเวลา ในเรื่องบางเรื่อง เราก็พร้อมที่จะเป็นคนแกร่ง แต่ในบางมุมเราก็ต้องมีอ่อนโยนบ้าง มีมุมหวานแหววบ้าง  หวานมั่งห้าวมั่ง พี่คนที่ครบรสเลยแหล่ะ เปรี้ยวหวานมันเค็ม (หัวเราะ)"

10 ปีที่ผ่านมา พี่ไม่กล้าพูดว่าความรักแฮปปี้อย่างนั้นหรอก "จริง ๆ อะไรอะไรมันก็ไม่แน่นอน ให้สัมภาษณ์วันนี้ เกิดพรุ่งนี้เขาไปมีคนอื่นล่ะ แล้วจะว่ายังไง อะไรมันก็ไม่แน่ไม่นอน ฉะนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แอม เสาวลักษณ์ เผยความรัก คล้ายอาถรรพ์จะแต่งมีอันต้องเลิก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook