โดรนปริศนา บินชนปลียอดฉัตรพระธาตุดอยสุเทพ

โดรนปริศนา บินชนปลียอดฉัตรพระธาตุดอยสุเทพ

โดรนปริศนา บินชนปลียอดฉัตรพระธาตุดอยสุเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ธ.ค.) เกิดเหตุอากาศยานไร้คนขับหรือโดรน บินชนกับปลียอดฉัตรองค์พระธาตุดอยสุเทพ วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ของวัดพบซากโดรนเครื่องนี้ในสภาพเสียหาย ตกลงมาบริเวณลานวัดใกล้กับองค์พระธาตุ โชคดีที่ไม่ตกใส่นักท่องเที่ยวที่กราบสักการะขอพรรอบองค์พระธาตุได้รับบาดเจ็บ  

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบว่าบริเวณปลียอดฉัตรไม่ได้รับความเสียหาย เนื่องจากบินชนต่ำกว่าปลียอดฉัตรเพียงเล็กน้อย มีเพียงรอยจากการชนกระแทกเพียงเล็กน้อย ส่วนปลียอดฉัตรที่บรรจุวัตถุมงคลและลูกแก้วยอดฉัตรไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด 

นายวัลลภ นามวงศ์พรหม กรรมการประชาสัมพันธ์ วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความตกใจให้กับภิกษุสามเณรและเจ้าหน้าที่ของวัดเป็นอย่างมาก เนื่องจากปลียอดฉัตรเป็นสิ่งสักการะที่พุทธศาสนิกชนถือเป็นมหามงคลขององค์พระธาตุ โชคดีที่ไม่ได้รับความเสียหายจนถึงขั้นต้องบูรณะ สำหรับผู้ที่บังคับโดรน เบื้องต้นทราบว่าอยู่บริเวณลานชมวิวของวัด หลังเกิดเหตุได้หายตัวไป  หลังจากนี้ทางวัดจะตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาตัวอีกครั้ง โดยเบื้องต้นจะไม่เอาผิดดำเนินคดี แต่ต้องการให้มาพบเพื่อจะได้ว่ากล่าวตักเตือน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook