รวบผตห.ละเมิดลิขสิทธิ์รองเท้ามูลค่ากว่า2ล.

รวบผตห.ละเมิดลิขสิทธิ์รองเท้ามูลค่ากว่า2ล.

รวบผตห.ละเมิดลิขสิทธิ์รองเท้ามูลค่ากว่า2ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ 191 พร้อมสำนักป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา แถลงจับกุมผู้ต้องหาลักลอบจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ได้ของกลางรองเท้ากว่า 2,500 คู่ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

พ.ต.อ.ลาภ ศรีสำอางค์ รองผู้บังคับการตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 และชุดสืบสวนนครบาลลาดพร้าว ร่วมกับ สำนักป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา แถลงจับกุมผู้ต้องหา 6 คน พร้อมของกลาง สินค้าประเภทรองเท้า ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ยี่ห้อไนกี้ กว่า 2,573 ชิ้น มูลค่าความเสียหาย 2 ล้านบาท โดยสามารถจับกุมได้ที่ตลาดตะวันนา เขตบางกะปิ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องขอกำลังจากผู้อำนวยการสำนักป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และบริษัทเจ้าของสินค้า ให้เข้าตรวจสอบและจับกุมผู้จำหน่ายสินค้าที่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ในจุดดังกล่าว ซึ่งจากการเข้าตรวจค้นพบการจำหน่ายสินค้าเครื่องหมายปลอมอยู่ในร้านไม่มีชื่อ จำนวน 6 ร้าน จึงเข้าจับกุมผู้จำหน่ายและยึดของกลาง

ด้าน นายสมบูรณ์ เฉยเจริญ ผู้อำนวยสำนักป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้ เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากเจ้าของสินค้าทางประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งสถานการณ์การการละเมิดฯ ดังกล่าว ถือว่าสินค้าส่วนใหญ่มาจากต่างประเทศ ถึงร้อยละ 95 ส่วนที่เหลือร้อยละ 5 เป็นการละเมิดสินค้าแบรนด์ในประเทศไทยเอง ซึ่งโทษของการจำหน่ายสินค้าเครื่องหมายปลอม คือ จำคุก 4 ปี ปรับ 400,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ขณะเดียวกัน การละเมิด ถือเป็นการเข้าข่ายความผิดตามพระราชบัญญัติการฟอกเงิน ซึ่งสำนักงานป้องกัน และปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. จะดำเนินการอายัดทรัพย์และดำเนินคดีทางแพ่งกับผู้กระทำผิดด้วย

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา จำหน่าย เสนอจำหน่าย มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายปลอมเครื่องการค้าของผู้อื่นที่ได้จดทะเบียนไว้ในราชอาณาจักร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook