รองมทภ.1เป็นปธ.ประชุมซักซ้อมแผนฉุกเฉิน

รองมทภ.1เป็นปธ.ประชุมซักซ้อมแผนฉุกเฉิน

รองมทภ.1เป็นปธ.ประชุมซักซ้อมแผนฉุกเฉิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองแม่ทัพภาค 1 เป็นประธานประชุมซักซ้อมแผนฉุกเฉิน ดูแลพื้นที่ท้องสนามหลวง ยืนยัน พร้อมดูแลอย่างเต็มที่

พล.ต.ธรรมนูญ วิถี รองแม่ทัพภาคที่ 1 เป็นประธานประชุมซักซ้อมแผนฉุกเฉินร่วมกันระหว่างทหาร ตำรวจ กรุงเทพมหานคร กระทรวงมหาดไทย เจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาล และเจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ้ง ที่กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย จากนั้นเจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้ทำการซักซ้อมแผนเสมือนจริง 2 จุด จุดแรก คือ กรณีเกิดเหตุระเบิดที่ท่าช้าง ขณะที่จุดที่สอง คือ ซักซ้อมเหตุไฟไหม้ที่เต็นท์ประกอบอาหารในบริเวณท้องสนามหลวง

โดย พล.ต.ธรรมนูญ เปิดเผยว่า มีการซ้อมรับมือกับเหตุฉุกเฉินลักษณะนี้มาตลอด ซึ่งการซ้อมแผนฉุกเฉินจะมีการสร้างสถานการณ์สมมุติขึ้น โดยแบ่งเป็นหลายกรณี กรณีแรก คือ การเกิดเหตุขึ้นในท้องสนามหลวง กรณีที่สอง คือ เกิดเหตุในพื้นที่โดยรอบท้องสนามหลวง ซึ่งจัดให้เป็นที่รับรองประชาชนรวมถึงบริเวณท่าน้ำและท่าเรือ ส่วนกรณีที่สาม คือ เกิดเหตุขึ้นในพื้นที่รอบนอก ซึ้งเป็นจุดรับรองพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาสักการะพระบรมศพที่ปริมณฑล ซึ่งทั้งหมดเป็นการจำลองสถานการณ์ที่คาดว่ามีบุคคลที่ไม่ประสงค์ดีจะก่อเหตุ

ขณะเดียวกัน ยังมีการซ้อมรับมือกับเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ อาทิ เหตุเพลิงไหม้หรือตรวจพบวัตถุต้องสงสัยและวัตถุระเบิด การดำเนินการทั้งหมดนี้ก็เพื่อซักซ้อมมาตรการการบริหารจัดการและรับมือกับสถานการณ์ร่วมกันของเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook