พม.จัดพิธีบรรพชาเยาวชนถวายเป็นพระราชกุศล

พม.จัดพิธีบรรพชาเยาวชนถวายเป็นพระราชกุศล

พม.จัดพิธีบรรพชาเยาวชนถวายเป็นพระราชกุศล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.พม.เป็นประธานจัดพิธีบรรพชาเด็กและเยาวชน ภายใต้กิจกรรม 'พม.บวชเพื่อพ่อหลวง' เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีบรรพชาเด็กและเยาวชนในส่วนกลาง ซึ่งเป็นเด็กชายอายุตั้งแต่ 13 - 18 ปี จากสถานรองรับ 10 แห่ง ทั่วประเทศ จำนวน 89 คน ภายใต้กิจกรรม "พม.บวชเพื่อพ่อหลวง" ณ วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม กรุงเทพฯ เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้แสดงตนเป็นพุทธมามกะ สร้างองค์ความรู้ด้านจริยธรรมและคุณธรรม พร้อมทั้งน้อมรำลึกและแสดงความจงรักภักดีต่อพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

สำหรับการจัดกิจกรรม "พม.บวชเพื่อพ่อหลวง" ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพจริยธรรมและคุณธรรม จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 พ.ย. ถึงวันที่ 4 ธ.ค. 59 โดยโดยมีพิธีบรรพชา 4 ภูมิภาค พร้อมกันทั่วประเทศ แบ่งเป็นภาคเหนือ 89 รูป ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 89 รูป ภาคกลาง 89 รูป และภาคใต้ 205 รูป นอกจากนี้ ยังมีพระพี่เลี้ยง 77 รูป สำหรับส่วนกลางมีพิธีบรรพชาในวันนี้ จำนวน 89 รูป รวมจำนวนทั้งสิ้น 638 รูป ที่จะเข้าร่วมกิจกรรม โดยในเวลา 17.00 น. จะมีพิธีสวดมนต์ทำวัตรเย็น เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook