ต.ไชโยเดือดร้อนหนักถนนริมน้ำเจ้าพระยาทรุด

ต.ไชโยเดือดร้อนหนักถนนริมน้ำเจ้าพระยาทรุด

ต.ไชโยเดือดร้อนหนักถนนริมน้ำเจ้าพระยาทรุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านหมู่ 2 ต.ไชโย เดือดร้อนหนัก ถนนริมแม่น้ำเจ้าพระยาทรุด หลุมลึก 2 เมตร ยาวกว่า 80 เมตร

ที่บริเวณถนนเรียบแม่น้ำเจ้าพระยา หมู่ที่ 2 ต.ไชโย อ.ไชโย จ.อ่างทอง ถนนเรียบแม่น้ำเจ้าพระยาเกิดการพังยุบตัวลง ภายหลังที่ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาลดลงอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เกิดการทรุดตัวของดินใต้พื้นผิวถนน มีความลึกประมาณ 2.50 เมตร เป็นระยะทางยาวกว่า 80 เมตร กินพื้นที่ผิวการจราจรไปประมาณ 1 เมตร สร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านที่ใช้สัญจรไปมา 

ด้าน นายสมชัย เจตนา อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 2 ต.ไชโย กล่าวว่า ถนนเส้นนี้เป็นถนนที่ชาวบ้านในหมู่ที่ 2 ต.ไชโย และพื้นที่ใกล้เคียงใช้สัญจรไปมาอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะในช่วงเช้า จะมีทั้งนักเรียนและชาวบ้าน โดยเฉพาะพระสงฆ์วัดไชโยวรวิหาร ก็จะใช้เส้นทางนี้ในการเดินทาง และออกบิณฑบาตทุกวัน สัญจรไปมาแสนลำบากหวั่นอันตราย รถที่วิ่งได้จะมีแค่รถจักรยานยนต์ จักรยาน และรถยนต์ขนาดเล็ก ที่เบียดเข้ามาแนวท่อน้ำของบ้านตนเอง ซึ่งเกรงว่าอาจทำให้ท่อน้ำแตกได้ โดยเมื่อช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาและเมื่อเช้า ได้มีทางเจ้าหน้าชลประทานลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว 

ด้าน น.ส.ธัณยธาราห์ สรวลเสน่ห์ นายกเทศมนตรีตำบลเกษไชโย กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวทางเทศบาลได้ดำเนินการตรวจสอบ และส่งเรื่องให้ทางชลประทาน มาแก้ไขในจุดดังกล่าว ตั้งแต่เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนี้ทางชลประทานได้ส่งเจ้าหน้าที่มาสำรวจ ถึงปัญหาที่ทำให้ถนนทรุดตัวลงเพื่อจะได้เร่งเพื่อช่วยเหลือต่อไป เบื้องต้นทางเทศบาลจะได้นำดินมาถม เพื่อให้ระดับพื้นดินเสมอกัน ช่วยให้ชาวบ้านสามารถใช้เส้นทางดังกล่าวสัญจรไปมาได้อย่างปลอดภัยเป็นการชั่วคราวไปก่อน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook