สธ.ยันจนท.ออกกำลังกายไม่กระทบดูแลปชช.

สธ.ยันจนท.ออกกำลังกายไม่กระทบดูแลปชช.

สธ.ยันจนท.ออกกำลังกายไม่กระทบดูแลปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'นายแพทย์ปิยะสกล' ย้ำ การร่วมกิจกรรมออกกำลังกายของเจ้าหน้าที่ สธ. ต้องไม่กระทบการให้บริการผู้ป่วย

ศ.คลินิก เกียรติคุณ นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ตามที่มีข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีให้ทุกส่วนราชการจัดให้มีกิจกรรมการออกกำลังกายทุกวันพุธ ระหว่างเวลา 15.30 – 16.30 น. เพื่อสร้างเสริมให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่มีสุขภาพพลานามัยที่ดี รวมทั้งจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีการออกกำลังกายหรือกิจกรรมทางกายมากขึ้นนั้น กระทรวงสาธารณสุข ได้ให้ความสำคัญในการกระตุ้นคนไทยให้หันมาออกกำลังกาย และปฏิบัติจนเป็นกิจวัตรประจำวัน เพื่อช่วยควบคุมน้ำหนักตัวไม่ให้อ้วน มีสุขภาพจิตดี ไม่เครียด มีภูมิต้านทานโรคดีขึ้น 

สำหรับบุคลากรกระทรวงสาธารณสุข ได้ดีเดย์เริ่มกิจกรรมดังกล่าวเมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข จัดกิจกรรมออกกำลังกายให้กับเจ้าหน้าที่ทุกวันพุธ ทั้งนี้ หน่วยงานในสังกัดของกระทรวงสาธารณสุขส่วนใหญ่เป็นโรงพยาบาลที่ให้บริการดูแลรักษาประชาชนที่เจ็บป่วย ดังนั้น การร่วมกิจกรรมดังกล่าวจะต้องไม่กระทบต่อการปฏิบัติงานหรือการให้บริการผู้ป่วย ส่วนผู้ที่ไม่สามารถร่วมกิจกรรมในวันพุธได้ ขอให้จัดเวลาในการออกกำลังกายให้กับตนเองเพื่อการมีสุขภาพที่ดี

นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุข มีนโยบายให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ รณรงค์ส่งเสริมกระตุ้นประชาชนออกกำลังกาย พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เป็นแบบอย่างการสร้างสุขภาพ สร้างค่านิยมให้คนไทยออกกำลังกายเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรประจำวัน หรืออย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง วันละอย่างน้อย 30 นาที 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook