ใต้ฝนตกหนักระวังน้ำท่วมฉับพลัน-กทม.ภาคอื่นเย็นลมแรง

ใต้ฝนตกหนักระวังน้ำท่วมฉับพลัน-กทม.ภาคอื่นเย็นลมแรง

ใต้ฝนตกหนักระวังน้ำท่วมฉับพลัน-กทม.ภาคอื่นเย็นลมแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา'ฝนตกหนักถึงหนักมากในภาคใต้ตอนล่าง และคลื่นลมแรงในอ่าวไทย' ฉบับที่ 16 ขณะที่ไทยตอนบนอากาศหนาว ส่วน กทม.อุณภูมิลดลง

ในช่วงวันที่ 2-5 ธันวาคม 2559 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมภาคใต้ตอนล่างของประเทศไทยและประเทศมาเลเซีย กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนืออย่างช้าๆ ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ โดยมีผลกระทบดังต่อไปนี้

ในช่วงวันที่ 2-4 ธันวาคม 2559 มีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี เกาะสมุย นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

ส่วนในช่วงวันที่ 4-5 ธันวาคม 2559 มีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่

ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ฝนที่ตกสะสม และน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้ สำหรับการสัญจรผ่านบริเวณดังกล่าวควรใช้ความระมัดระวังในระยะนี้

ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2559 และประชาชนริมชายฝั่งในภาคใต้ฝั่งตะวันออกระมัดระวังอันตรายจากคลื่นซัดฝั่งไว้ด้วย

ประกาศ ณ วันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2559 05.00 น.

กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 11.00 น.


ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 3 ธันวาคม 2559  พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาว โดยกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็นกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้ ส่วนภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่บริเวณจังหวัดสุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2559 และประชาชนบริเวณชายฝั่งในภาคใต้ฝั่งตะวันออกระมัดระวังอันตรายจากคลื่นซัดฝั่งไว้ด้วย

ส่วน พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 06:00 น.วันนี้ - 06:00 น.วันพรุ่งนี้อากาศเย็นในตอนเช้า กับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook