ปชช.ต่อแถวกราบพระบรมศพวันหยุดเนืองแน่น

ปชช.ต่อแถวกราบพระบรมศพวันหยุดเนืองแน่น

ปชช.ต่อแถวกราบพระบรมศพวันหยุดเนืองแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ ยังเดินทางมาเข้าแถวรอกราบถวายบังคมพระบรมศพ ณ พระบรมมหาราชวัง จำนวนมาก

บรรยากาศที่ พระบรมมหาราชวัง ในช่วงเช้าวันนี้ ยังคงมีประชาชนจากทั่วสารทิศเดินทางมารอต่อแถวเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท กันอย่างเนืองแน่น ภายหลังจากที่ พระบรมมหาราชวัง ปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ เนื่องในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลปัญญาสมวาร (50 วัน) เมื่อวันที่ 1 - 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา และเปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพได้อีกครั้งในวันนี้เป็นวันแรก ซึ่งปลายแถวในขณะนี้ อยู่ที่บริเวณถนนราชดำเนินใน หน้าศาลฎีกา ซึ่งประชาชนที่จะเข้ามาในท้องสนามหลวง จะต้องเดินผ่านเข้าจุดคัดกรองของเจ้าหน้าที่ทุกจุด ที่จะต้องเดินผ่านเข้ามายังเครื่องสแกน โดยเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระ เพื่อไม่ให้มีการนำอาวุธของมีคมเข้ามาในพื้นที่  ซึ่งขณะนี้มีกลุ่มประชาชนที่เดินทางกันมาเป็นหมู่คณะ อาทิ กลุ่มจาก จ.อุทัยธานี และ จ.สมุทรสาคร เข้ารอกราบถวายบังคมพระบรมศพ

ล่าสุด สำนักพระราชวัง เปิดให้ประชาชน ได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง แล้ว โดยเปิดให้ประชาชนเดินเข้าทางประตูมณีนพรัตน์ เดินตามเข้าไปตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่

สำหรับการจราจรรอบท้องสนามหลวง ในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจาก มีการปิดการจราจรโดยรอบ อนุญาตเฉพาะรถเจ้าหน้าที่ ที่ติดบัตรผ่านเท่านั้น 

ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัย ยังคงมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคอยอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนโดยรอบพื้นที่ท้องสนามหลวงและพระบรมมหาราชวัง


จิตอาสาให้บริการดูแลความสะดวกปชช.ต่อเนื่อง

ลบรรยากาศบริเวณท้องสนามหลวง ล่าสุดขณะนี้ เหล่าบรรดาจิตอาสาจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนจิตอาสา เริ่มทยอยแจกอาหาร เครื่องดื่ม ลูกอม ยาดมให้กับประชาชนที่เดินทาง มากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง อาทิ จิตอาสาจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาจังหวัดฉะเชิงเทรา วิทยาลัยอาชีวศึกษาจังหวัดสิงห์บุรี วิทยาลัยสารพัดช่างนครหลวง วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม และวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกมหานคร ได้ร่วมแจกอาหารและน้ำดื่มให้กับประชาชน

นอกจากนี้ ในบริเวณจุดให้บริการยืมผ้าถุงสำเร็จรูปจากกรุงเทพมหานคร มีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมากซึ่งจะมีผ้าถุงไซส์ต่าง ๆ รวมถึงไซส์ของเด็กด้วย โดยผู้ที่จะมาใช้บริการยืมผ้าถุงจะต้องมีการยื่นบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อแลกบัตรคิว โดยจะสามารถรับบัตรประจำตัวประชาชน และคืนผ้าถุงได้ที่บริเวณทางออกประตูเทวาภิรมย์ ได้ทันที อย่างไรก็ตามจะเปิดให้บริการประชาชนทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 - 21.00 น.


ตร.คาดหยุดยาวปชช.เข้ากราบพระบรมศพ4หมื่นคนต่อวัน

พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการ ประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สำหรับวันหยุดยาว 3-5 ธันวาคมนี้ คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ พระบรมมหาราชวัง ณ พระที่นั่งดุสิตปราสาท ไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นคนต่อวัน และมีประชาชนเดินทางมาที่บริเวณท้องสนามหลวง มากกว่า 1 แสนคน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ได้มีการเตรียมความพร้อมในการดูแลอำนวยความสะดวกในด้านต่าง ๆ ไว้แล้ว โดยเฉพาะ
ในเรื่องของความปลอดภัยที่ยังคงมีความคุมเข้มประชาชนที่จะเดินทางมาในพื้นที่โดยผ่านจุดคัดกรองทั้ง 9 จุด  และจะมีเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบ คอยดูแลสังเกตุการณ์

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.อิทธิพล ยังฝากย้ำถึงประชาชนที่จะเดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ ว่า ขอให้เตรียมความพร้อม ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ โดยเฉพาะคนที่มีโรคประจำตัว ต้องมีการเตรียมยาและมีเพื่อนมาด้วย ส่วนผู้ปกครองที่นำเด็กเล็กต้องมีการเขียนชื่อที่อยู่และเบอร์โทรติดต่อเพื่อป้องกันการพลัดหลง 


ปชช.ต่อแถวรอกราบพระบรมศพแน่นจุดพักคอย

บรรยากาศที่ท้องสนามหลวง ล่าสุด ในเที่ยงวันนี้ ยังคงมีประชาชนเดินทางมาเพื่อที่จะเข้าไปกราบถวายบังคมพระบรมศพ สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง โดยประชาชนจะต้องนั่งรอในบริเวณจุดพักคอยทางฝั่งทิศเหนือ ซึ่งขณะนี้มีประชาชนนั่งคอยอยู่เต็มพื้นที่ ทั้งนี้ จะมีจิตอาสาคอยให้บริการอาหารและน้ำดื่มให้กับประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวด้วย เพื่อความสะดวกและเพื่อเป็นระเบียบเรียบร้อย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่จากกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ กอร.รส. ยังคอยประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องให้กับพี่น้องประชาชนสำหรับรายละเอียดต่าง ๆ อาทิ ประชาสัมพันธ์จุดรวมตัวสำหรับประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด  ประชาสัมพันธ์จุดให้บริการห้องสุขา และหากประชาชนท่านใดมีปัญหาสามารถติดต่อสอบถามได้ที่บริเวณจุดดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ได้มีการประชาสัมพันธ์สำหรับประชาชนที่จะเดินทางไปพักค้างที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง สามารถขึ้นรถได้ที่ทางออกประตูเทวาภิรมย์ โดยรถเที่ยวแรกจะออกในเวลา 20.00 น. และจะให้บริการจนกว่าประตูพระบรมมหาราชวังจะปิด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook