ปทส.แจ้งตร.เอาผิดรก.เจ้าอาวาสให้ที่พักพระธัมมชโย

ปทส.แจ้งตร.เอาผิดรก.เจ้าอาวาสให้ที่พักพระธัมมชโย

ปทส.แจ้งตร.เอาผิดรก.เจ้าอาวาสให้ที่พักพระธัมมชโย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปทส. หอบหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และช่วยเหลือผู้ต้องหาไม่ให้รับโทษ ขณะ ตร.จ่อขอหมายค้นวัด ชี้ 'พระธัมมชโย' ยังอยู่วัด

พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ รักษาราชการแทนผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. นำพยานหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง ให้ดำเนินคดีกับพระราชภาวนาจารย์ หรือ พระทัตตชีโว รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และช่วยเหลือผู้ต้องหาไม่ให้รับโทษ การแจ้งความในครั้งนี้ เนื่องจากมีพยานหลักฐานชัดเจนว่า พระทัตตชีโว ในฐานะผู้ปกครองในวัดพระธรรมกาย ไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการนำ พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เข้ามอบตัว หลังมีหมายจับกรณีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ กรณีสร้างสถานปฏิบัติธรรมเวิล์ดพีซ วัลเล่ย์ จังหวัดนครราชสีมา และสถานปฏิบัติธรรมสวนป่าหิมวันต์ จังหวัดเลย

พล.ต.ต.วรพงษ์ ยังระบุว่า ก่อนหน้านี้ตำรวจได้นำหมายจับเข้าไปปิดไว้ที่วัดพระธรรมกายแล้ว และให้เวลา พระธัมมชโย เข้ามามอบตัวภายในวันที่ 2 ธันวาคม ซึ่งได้เลยกำหนดเวลามาแล้ว จึงจำเป็นต้องมาแจ้งความในข้อหาดังกล่าว เนื่องจากยังเชื่อว่า พระธัมมชโย ยังคงพักอาศัยอยู่ภายในวัด สำหรับความเคลื่อนไหวภายวัดพระธรรมกาย ช่วงเช้าวันนี้ยังคงเป็นไปตามปกติมีพุทธศาสนิกชนเข้าไปทำบุญปฏิบัติธรรม และบำเพ็ญกุศลเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตามกำหนดการของวัดที่วางไว้ก่อนหน้านี้ ส่วนการรักษาความปลอดภัยยังคงมีการตรวจสอบรถยนต์ที่เข้าไปภายในวัดทุกคัน


ตร.จ่อขอหมายค้นวัดชี้'พระธัมมชโย'ยังอยู่วัด 

พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 4 เปิดเผยถึงขั้นตอนต่อจากนี้จะดำเนินการขอศาลออกหมายค้นวัดพระธรรมกาย เพื่อเข้าจับกุม พระธัมมชโย เนื่องจากขณะนี้เลยระยะเวลาการให้เข้ามอบตัวแล้ว ทำให้ต้องดำเนินการตามกฎหมายในขั้นตอนต่อไป ขณะเดียวกันที่ผ่านมา เงื่อนไขการเข้ามอบตัวและเงื่อนไขต่าง ๆ ที่ทางวัดพระธรรมกาย เคยเรียกร้อง ทางตำรวจได้เจรจาไปหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ขณะที่ พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ รักษาราชการแทนผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. เปิดเผยว่า วันนี้ทางตำรวจกองปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. นำหลักฐานมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อดำเนินคดีกับรักษาการเจ้าอาวาสและผู้ที่เกี่ยวข้อง กรณีเป็นเจ้าหน้าที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่และช่วยเหลือผู้ต้องหาไม่ให้รับโทษ หลังจากเกินกำหนดที่ ปทส. ให้ พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ เข้ามอบตัว ภายในวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่าจากพยานหลักฐานแน่ชัดว่าพระธัมมชโย ยังอยู่ภายในวัด จึงนำมาสู่การแจ้งความในข้อหาดังกล่าวหลังจากนี้ พนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง จะดำเนินการออกหมายเรียกผู้ที่กล่าวหา ให้มารับทราบข้อกล่าวหา ตามกระบวนการของกฎหมาย



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook