พัทลุงฝนหนักน้ำป่าหลากท่วมอย่างรวดเร็ว

พัทลุงฝนหนักน้ำป่าหลากท่วมอย่างรวดเร็ว

พัทลุงฝนหนักน้ำป่าหลากท่วมอย่างรวดเร็ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์น้ำจังหวัดพัทลุง ยังน่าเป็นห่วง เช้านี้ฝนตกลงมาอย่างหนัก น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมอย่างรวดเร็วระดับน้ำท่วมสูง40-60 ซม.

จังหวัดพัทลุง ยังมีฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่อง และมีน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ไหลลงมาทางอำเภอศรีบรรพต ผ่านฝายท่าแนะ ในท้องที่ตำบลเขาย่า ทำให้ระดับน้ำในอ่างเกินขีดจำกัดในการรับน้ำ เจ้าหน้าที่ชลประทานพัทลุง เร่งเปิดประตูน้ำทั้ง 3 บานเต็มพิกัด เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากอ่าง เพราะน้ำป่าจากเทือกเขา ไหลลงมาสมทบต่อเนื่อง ทำให้ไหลทะลักบ่าท่วมบ้านเรือนประชาชน ถนนสายหลัก และกัดเซาะพนังกั้นน้ำ ทำให้น้ำท่วมหนักในพื้นที่ ตำบลชะมวง ต.ควนขนุน ต.ปันแต ต.ดอนทราย ของอำเภอควนขนุน และยังไหลทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชนพื้นที่การเกษตรอีกเป็นวงกว้าง

ขณะที่หลายหน่วยงานทั้งตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เร่งลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชน พร้อมทั้งนำเรือท้องแบนจำนวน 3 ลำมาไว้ที่แยกโพธิ์ทอง อำเภอควนขนุน เพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้สัญจร หลังจากที่ตรงแยกโพธิ์ทองถนนสายเอเชีย มีน้ำท่วมตองให้รถวิ่งได้เลนเดียว และเส้นทางเข้าอำเภอศรีบรรพต เส้นทางเข้าอำเภอควนขนุน ที่บริเวณสี่แยกโพธิ์ทอง อำเภอควนขนุน พัทลุง ระดับน้ำได้หลากท่วมสูงรถเล็กไม่สามารถใช้สัญจรผ่านไปมาได้ เจ้าหน้าที่ต้องคอยอำนวยความสะดวกยังจุดดังกล่าว

ทั้งนี้ สถานที่ราชการโรงเรียน และวัดหลายแห่งมีน้ำท่วมสูง อาทิ วัดล้อ ท้องที่หมู่ 9 ต.ชะมวง อำเภอควนขนุน ระดับน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร ส่วนการวัดปริมาณน้ำฝนสูงสุด ที่อำเภอป่าพะยอม 200  มม. รองลงที่ อำเภอควนขนุน วัดได้ 150 มม. และที่ อำเภอเมืองพัทลุง วัดได้ 140 มม. ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขยายวงกว้าง หลายหมู่บ้านหลายตำบล ใน 11 อำเภอ ของจังหวัดพัทลุง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook