ขอนแก่นผนึกพลังชุมชนทำความสะอาดเทิดพระเกียรติ

ขอนแก่นผนึกพลังชุมชนทำความสะอาดเทิดพระเกียรติ

ขอนแก่นผนึกพลังชุมชนทำความสะอาดเทิดพระเกียรติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอนแก่น เปิดปฏิบัติการไทยเท่ ผนึกพลังชุมชนทำความสะอาด-พัฒนาชุมชน ตลอดทั้งสัปดาห์ เทิดพระเกียรติในหลวง

ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ บ.หนองไฮ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายศุภกร  มูลสุวรรณ พัฒนาการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดกิจกรรมสัปดาห์การพัฒนาประจำปี 2559 ซึ่ง ชาวชุมชนในเขต ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชน จ.ขอนแก่น ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นเนื่องในวันพัฒนาแห่งชาติ โดยมีประชาชนในชุมชน นักเรียน นักศึกษา รวมไปถึงผู้นำชุมชน และผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน กว่า 200 คน ร่วมกันดำเนินกิจกรรมทั้งการทำความสะอาดชุมชนโดยรอบ การตัดหญ้าในพื้นที่แหล่งน้ำสาธารณะ การทำความสะอาดลานจัดกิจกรรมอเนกประสงค์ของหมู่บ้าน การร่วมกันคัดแยกขยะ และการร่วมกันปล่อยพันธุ์ปลาลงในแหล่งน้ำสาธารณะ

นายศุภกร กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานคำขวัญเนื่องในวันพัฒนา เมื่อวันที่ 27 ก.พ.2531 ว่า พัฒนาคือสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นแนวทางที่กระทรวงมหาดไทย ได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดทุกกลุ่มงานได้ประสานการทำงานร่วมกันในพื้นที่ เพื่อให้นักพัฒนาได้ปฏิบัติหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มความสามารถ ซึ่งกรมการพัฒนาชุมชน ได้กำหนดจัดกิจกรรมสัปดาห์แห่งการพัฒนาเฉลิมพระเกียรติฯขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 3 - 9 ธ.ค.ของทุกปี โดยในปี 2559 นี้ ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นที่ชุมชนบ้านหนองไฮ แห่งนี้ ซึ่งได้รัวความร่วมมือจากคนในชุมชนร่วมกิจกรรมต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก

ด้าน จังหวัดนครพนม นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นางปัทมา วิทย์ดำรงค์ นายกเหล่ากาชาดนครพนม พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณร ที่เข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสครบปัญญาสมวาร (50 วัน) จำนวน 100 รูป ที่วัดสว่างสุวรรณาราม ต.ในเมือง จ.นครพนม ที่ริมฝั่งโขงนครพนม มีประชาชนมาร่วมทำบุญตักบาตรจำนวนมาก ท่ามกลางอากาศหนาวเย็นอุณหภูมิ 19 องศาฯ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook