มท.เร่งรัด76จว.สร้างเข้มแข็งยึดยุทธศาสตร์ชาติ

มท.เร่งรัด76จว.สร้างเข้มแข็งยึดยุทธศาสตร์ชาติ

มท.เร่งรัด76จว.สร้างเข้มแข็งยึดยุทธศาสตร์ชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.มหาดไทย คอนเฟอร์เรนซ์ 76 จังหวัด เร่งรัดนโยบายสร้างความเข้มแข็งในส่วนภูมิภาค กำชับต้องทำงานในรูปแบบบูรณาการสอดคล้องยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมหารือการดำเนินการตามแนวทางการสร้างความเข้มแข็งและยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจภายในประเทศไทย ภายใต้กลไกประชารัฐ ผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล video conference ไปยัง 76 จังหวัด โดย พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากนโยบาลของรัฐบาล โดยเฉพาะการสร้างความเข้มแข็งในส่วนภูมิภาคทั้ง 76 จังหวัด มุ่งเน้นในเรื่องของการพัฒนาศักยภาพของจังหวัด กลุ่มจังหวัด เน้นการยกระดับอาชีพ รายได้ คุณภาพชีวิตของประชาชนในทุกภูมิภาคอย่างเท่าเทียม เพื่อสร้างความเข้มแข็งและยั่งยืนทั้งในด้านเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายที่จะจัดสรรงบประมาณให้ลงไปสู่พื้นที่จังหวัดและกลุ่มจังหวัด โดยให้ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นผู้ขับเคลื่อนที่สำคัญ โดยจังหวัดและกลุ่มจังหวัดจะต้องจัดทำให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนธันวาคมนี้ เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณและจัดสรรเม็ดเงินลงไปในพื้นที่จังหวัดและกลุ่มจังหวัดต่อไป

พร้อมยังได้เน้นย้ำว่าจะต้องเป็นการทำงานในลักษณะบูรณาการ ทุกภาคส่วนในรูปแบบสมาร์ท กบก. (คณะกรรมการบริหารกลุ่มจังหวัด) เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี และเป็นไปตามความต้องการของประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก โดยอาจเชื่อมโยงในหลากหลายมิติ ซึ่งรัฐบาลจะเน้นให้ความสำคัญกับการพัฒนาในมิติเชิงพื้นที่ให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน มีเป้าหมายขจัดความเหลื่อมล้ำให้ประชาชนทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook