พสกนิกรทั่วไทยร่วมทำความดีถวายในหลวงร.9

พสกนิกรทั่วไทยร่วมทำความดีถวายในหลวงร.9

พสกนิกรทั่วไทยร่วมทำความดีถวายในหลวงร.9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พสกนิกรทุกทิศทั่วไทย ร่วมทำกิจกรรมความดี ถวาย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

วัดพระธาตุราษฎร์บำรุง จัดโครงการปฎิบัติธรรม ถวายเป็นพระราชกุศล

ที่วัดพระธาตุราษฎร์บำรุง อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พระครูสุญาณโสภิต เจ้าอาวาสวัดราษฎร์บำรุง และเจ้าคณะตำบลหนองกอมเกอะ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในพิธีเปิดโครงการปฏิบัติธรรม ถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่วัดพระธาตุราษฎร์บำรุง ร่วมกับวิทยาลัยอาชีวศึกษาหนองคาย องค์การบริหารส่วนตำบลหนองกอมเกาะ และ ตชด.245 หนองคาย ได้ร่วมกันจัดขึ้นการจัดโครงการครั้งนี้เพื่อให้ผู้ร่วมโครงการได้ทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมโครงการจะได้ร่วมสวดมนต์ทำวัดเช้า-เย็น เดินจงกรม นั่งสมาธิ ปฏิบัติธรรม ทำบุญตักบาตร ฟังธรรมบรรยาย 5 สถิตในดวงใจ ไทยนิรันดร์ และกิจกรรมตามรอยพ่อ โดยใช้เวลาในการอบรม ระหว่างวันที่ 2-5 ธันวาคม 2559

สองแม่ค้าพ่อค้าตราด นำขนมจีนน้ำยาขนมหวาน แจกหมู่บ้าน, ปั๊มน้ำมัน

ที่บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท. หน้าโรงเรียนสตรีประเสริฐศิลป์ ต.บางพระ อ.เมือง จ.ตราด นางลัดดา อายุ 58 ปี และ นายจรัญ อายุ 63 ปี สองสามีภรรยา ได้ทำอาหารขนมจีนน้ำยากะทิ น้ำยาหัวปลาดุก ขนมหวาน ทับทิบกรอบ และลอดช่องน้ำกะทิ มาจอดที่บริเวณภายในปั๊ม พร้อมเชิญชวนให้เด็กปั๊ม และผู้ที่ผ่านไปมาให้มารับประทาน โดยบอกว่า ทำอาหารเหล่านี้มาแจกเพื่อทำความดีถวายพ่อหลวง นางลัดดา บอกว่า วันนี้ทำน้ำยากะทิ น้ำยาหัวปลาดุก ขนมหวาน 2 ชนิด พร้อมขนมจีน 50 กิโลกรัม ใส่รถซาเล้ง โดยมี ลุงจรัญ เป็นคนขี่ นำไปแจกจ่ายให้ทานฟรีโดยจะเข้าไปให้บริการตามหมู่บ้านต่าง ๆ ในกลุ่มผู้สูงอายุ “ปกติขายของที่ตลาดนัดหน้าปั๊มน้ำมันเอกสินชล ต.หนองเสม็ด อ.เมือง ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ แต่วันนี้หยุดไปขาย นำอาหารมาแจกจ่ายให้ทานฟรี เพื่อร่วมทำความดีถวายพ่อหลวง

สัตหีบ นักปั่นกว่า 1,500 คน ปั่นตามรอยพระบาทพระมหากษัตริย์ 

ที่สวนกรมหลวงชุม หรือ สวนสาธารณะหนองตะเคียน ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีโครงการ ปั่นตามรอยพระบาท พระมหากษัตริย์ นักกีฬาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ หอนาฬิกาสวนกรมชุมพร กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบรี โดยมี นายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอสัตหีบ นายณรงค์ บุญบรรเจิศศรี นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสัตหีบ นายพนธกร เชื้อเงิน รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสัตหีบ นายอภิชาติ อร่ามรัตน์ รองนายกองค์การบริหารส่วน
ตำบลแสมสาร ดร.สะถิระ เผือกประพันธ์ พร้อมข้าราชการกองทัพเรือ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หัวหน้าส่วนราชการ พสกนิกรในพื้นที่อำเภอสัตหีบ กว่า 1,500 คน เข้าร่วมกิจกรรม ปั่นตามรอยพระบาท ในวันนี้ สำหรับเส้นทางการปั่นจักยานเริ่มตั้งแต่หอนาฬิกา สวนกรมหลวงชุมพร กองทัพเรือ ไปตามเส้นทางก่อนจะไปรวมตัวกันหน้า สนามหญ้า กองบัญชาการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รวม 15 กิโลเมตร


สันติบาลแม่ฮ่องสอน อบรมเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง

นายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดโครงการ สร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ รุ่นที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2560 โดยมีนักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพแม่สะเรียง เข้าร่วมโครงการ จำนวน 120 คน เพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึก และค่านิยมให้แก่นักเรียน นักศึกษา เยาวชน ตลอดจนประชาชนให้มีความเคารพรัก เทิดทูน และปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยจัดตั้งเป็นเครือข่ายภาคประชาชนครอบคลุมทุกสาขาอาชีพ เช่น กลุ่มนักเรียน นักศึกษาในพื้นที่เป้าหมาย เพื่อนำไปสู่การดำเนินการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็ง และสนับสนุนกลุ่มเครือข่ายแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และต่อต้านภัยคุกคามต่าง ๆ ที่มีผลกระทบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนดำรงชีวิตตามทางเศรษฐกิจพอเพียง และปฏิบัติตนเป็นตัวอย่างที่ดี


ผจว.นครพนม นำทำบุญตักบาตรสามเณร 100 รูป 

นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นางปัทมา วิทย์ดำรงค์ นายกเหล่ากาชาดนครพนม พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณรที่เข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสครบปัญญาสมวาร (๕๐วัน)  จำนวน 100 รูป ที่วัดสว่างสุวรรณาราม ต.ในเมือง จ.นครพนม โดยในวันนี้สามเณรออกมารับอาหารบิณฑบาตบริเวณหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัด ที่ริมฝั่งโขงนครพนม มีประชาชนมาร่วมทำบุญตัดบาตรจำนวนมาก ท่ามกลางอากาศหนาวเย็นอุณหภูมิ 19 องศาฯ 

พังงาเปิดโครงการค่าย ศูนย์ขวัญแผ่นดิน ลดผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด

ที่ศูนย์พละจังหวัดพังงา อำเภอเมือง จังหวัดพังงา นายเอกรัฐ หลีเส็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปรามปราบยาเสพติดจังหวัดพังงา ประธานเปิดโครงการค่าย “ศูนย์ขวัญแผ่นดิน ลดผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด” จังหวัดพังงา ประจำปี 2560 ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรม โดยมีการฝึกอบรมเพื่อให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมาย จำนวน 73 คน มีการฝึกภาคปฏิบัติ การรู้จักคุณค่าของตนเอง ทักษะการสร้างเป้าหมายในชีวิต ทักษะการทำงานร่วมกับหลักคุณธรรม-จริยธรรม และการฝึกปฏิบัติในด้านวิชาชีพ ซึ่งจะทำให้ผู้เข้ารับการบำบัดฟื้นฟู มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม สามารถออกไปอยู่ร่วมกับบุคคลอื่นในสังคมได้อย่างปกติสุข สำหรับเป้าหมายของโครงการเพื่อลดจำนวนผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด พร้อมทั้งให้ผู้ผ่านการบำบัดฟื้นฟูได้เรียนรู้ทักษะอาชีพใช้ในการหารายได้ประกอบเลี้ยงชีพหลังการผ่านกระบวนการบำบัดฟื้นฟู โดยการอบรมได้แบ่งเป็น 2 ห้วง คือการปรับเปลี่ยนทัศนคติ พฤติกรรมและการเสริมทักษะด้านอาชีพ โดยเน้นปรัชญาเศรษฐกิจพอพียง 

แห่เข้าชมนิทรรศการ สืบสานงานตามรอยเท้าพ่อ ที่จังหวัดจันทบุรี จัดขึ้นอย่างเนืองแน่น

องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี จัดให้มีการแสดงนิทรรศการพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙ ภายในงานมีการแสดงพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ครั้งเสด็จมาในพื้นที่จันทบุรี ทั้ง 6 ครั้ง คือ ครั้งที่ 1.วันที่ 17 พฤศจิกายน 2499 เสด็จพระราชดำเนินเปิดอาคารผ่าตัด "ประชาธิปก" และทรงเปิดป้ายนาม" โรงพระยาบาลพระปกเกล้า" ครั้งที่ 2. วันที่ 21 พฤศจิกายน 2513 เสด็จพระราชดำเนินไปยังบ้านโป่งน้ำร้อน ตำบลโป่งน้ำร้อน อำเภอโป่งน้ำร้อน ทรงกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถุงของขวัญแก่นาวิกโยธินและตำรวจตระเวนชายแดนสิ่งของแก่ราษฎร ครั้งที่ 3.วันที่ 18 พฤศจิกายน 2514 เสด็จพระราชดำเนินไปยังโรงเรียนบ้านตาเรือง ตำบลทรายขาว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องเรียน และเครื่องแต่งกายนักเรียนชายหญิง และเสด็จเยี่ยมราษฎร ครั้งที่ 4.วันที่ 3 เมษายน 2520 ทรงเททองหล่อพระประธาน วัดเขาสุกิม ตำบลเขาบายศรี พระราชทานธงลูกเสือชาวบ้าน และทรงเยี่ยมราษฎร ครั้งที่ 5 วันที่ 28 ธันวาคม 2524 เสด็จทรงเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ณ สวนสาธารณะทุ่งนาเชย ครั้งที่ 6 วันที่ 21 มิถุนายน 2531 ทรงเปิดเขื่อนและโรงไฟฟ้าพลังน้ำ "คีรีธาร"

เพชรบูรณ์-ชาวบ้านหินโง่นคืนผืนป่าที่บุกรุกให้ภูเขา ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง

นายสุชาติ ราษฎรดุษฎี ประธานชมรมคนรักในหลวงจังหวัดเพชรบูรณ์ และ นายสมลักษ์ ยกน้อยวงษ์ นายอำเภอหล่มเก่า พร้อมด้วยสมาชิกชมรมคนรักในหลวง ผู่ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านหินโง่น ตำบลศิลา ร่วมกันจัดกิจกรรมคืนป่าให้ภูเขา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สำหรับการคืนป่าให้ภูเขาในครั้งนี้ชาวบ้านหินโง่นจำนวน 50 ราย ต่างยินดีคืนพื้นที่ป่าที่มีการบุกบุกกว่า 2,000 ไร่ คืนให้ราชการด้วยความเต็มใจ จากนั้นยังร่วมกันได้ทำพิธีบวชป่าอนุรักษ์ต้นไม้และเพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย ทั้งนี้ นายอำเภอหล่มเก่า ร่วมกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง และชาวบ้านหินโง่น จะเดินตามแนวพระราชดำริในหลวง ด้วยการปลูกป่าโดยไม่ตัองปลูก เพื่อกันเขตพื้นที่ป่าไม่ให้มีการบุกรุกเพิ่มต่อไป



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook